15 เม.ย. 2021 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์
วิธีสร้างเสน่ห์แบบพระเอกซีรีส์เกาหลี
ผู้ชายในฝันของผู้หญิงคงแตกต่างกันไปตามรสนิยมและความชอบส่วนตัว แต่ผู้ชายแบบไหนที่เป็นจุดร่วมในสเป็คของผู้หญิงส่วนใหญ่
ผมเชื่อว่านี่เป็นคำถามที่หนุ่มๆอยากรู้ ผมเองก็อยากรู้ ด้วยความที่ช่วงนี้ผมดูซีรีส์เกาหลีมากขึ้น นอกจากความฟินจิกหมอนที่ได้แล้ว สิ่งที่ผมพบก็คือเสน่ห์ของพระเอกในซีรีส์ เป็นเสน่ห์ที่หากได้พัฒนาตัวเองตามแนวทางนี้ ผมเชื่อว่าคุณจะกลายเป็นชายหนุ่มที่มีเสน่ห์มากขึ้นอย่างแน่นอน
อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงคิดว่า เราเป็นแบบนั้นไม่ได้หรอก หน้าตาไม่ได้โอปป้าขนาดนั้น ถ้าคุณคิดแบบนี้ขอให้เปลี่ยนความคิดเรื่องหน้าตาออกไปก่อน
สิ่งที่เราจะกล่าวถึงในบทความนี้ไม่ใช่เรื่องของหน้าตา แต่เป็น " คาแรคเตอร์ " ที่จะทำให้คุณมีเสน่ห์แบบพระเอกในซีรีส์ แม้ว่าหน้าตาจะไม่ให้ก็ตาม ซึ่งสิ่งที่เขียนเป็นการรวบรวม "บุคลิกร่วม " ของพระเอกในซีรีส์เกาหลี เพื่อเป็นแนวทางให้หนุ่มๆได้พัฒนาเสน่ห์ของตัวเองตามแนวทางนี้ โดยเริ่มจาก
1. " ปัจจัยภายนอก "
อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าสิ่งนี้ไม่เกี่ยวกับหน้าตา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความหล่อเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ดึงดูดให้มีคนสนใจ แต่ถ้าหน้าตาเราไม่ดีก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะถ้าคุณกังวลกับหน้าตาของตัวเองมากเกินไป คุณจะสูญเสียสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างเสน่ห์ นั่นก็คือ " ความมั่นใจ "
แม้หน้าตาเราจะดีไม่ดีเท่าพระเอกในซีรีส์เกาหลี แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หน้าตาดีขนาดนั้น ที่คุณต้องทำคือ รักษาความสะอาดสะอ้านของร่างกายให้ดีก็พอ ดูแลหนวดเครา หน้าตาให้ดูสะอาด เหมาะสม สำหรับบางคนการมีหนวด เครา เซอร์ๆติสท์ ก็เท่ดี
เอาเป็นว่าปรับให้เหมาะกับความเป็นตัวคุณก็พอ ข้อสำคัญคือ ไม่ว่าอย่างไรคุณต้องรักษาร่างกายให้สะอาดสะอ้าน อย่าให้ใครเห็นแล้วรู้สึกว่าคุณไม่ดูแลตัวเอง สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้
1
2. " ทัศนคติ "
ผมพบว่าสิ่งที่ทำให้พระเอกในซีรีส์เกาหลีมีเสน่ห์มากๆคือ ทัศนคติของเขา
โดยมากบุคลิกของพระเอกมักเป็นคนที่ยึดมั่นกับความฝันตนเอง เป็นคนมี passion เขาจะมีเป้าหมายบางอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จ ตรงนี้คือเสน่ห์ที่ทำให้คุณมีลักษณะของผู้นำ
ผู้ชายที่มีความฝันและมุ่งมั่นต่อความฝันของตัวเองเป็นอะไรที่เท่มาก แต่สิ่งนี้ต้องไม่ใช่การพยายามที่จะทำให้เป็นแบบนั้นนะครับ มันต้องเกิดมาจากแรงผลักดันภายในจริงๆไม่ใช่การเฟคเพื่อหวังให้มีเสน่ห์ต่อหน้าสาวๆเท่านั้น
3." ความเป็นสุภาพบุรุษ "
จริงๆนิยามของคำนี้มันกว้างมาก แต่ในซีรีส์เกาหลีเราจะได้เห็นนิยามของคำนี้ในมุมที่แคบและชัดมากขึ้น คุณจะเห็นว่าพระเอกในซีรีส์นั้นจะไม่กระโตกกระตากเรื่องความรัก
1
สิ่งที่เขาทำให้กับผู้หญิงที่ชอบ มันไม่ใช่การกระทำที่ต้องมาสนใจว่าเธอจะคิอยังไงกับเขา เขาทำเพื่อต้องการดูแลคนที่เขารักด้วยใจจริง มันเริ่มจากการกระทำที่ไม่เห็นแก่ตัวในแบบที่ว่า เธอจะรักเราไหม ? เธอคิดยังไงกับเรา ?
1
แม้จะมีความสับสนกิดขึ้นบ้าง แต่พระเอกก็จะหยุดไว้แค่ในความคิดของเขา เขาจะไม่แสดงออกมาในลักษณะที่รุกเร้าและกดดันฝ่ายหญิง นี่คือการกระทำที่ให้เกียรติและปล่อยให้ความสัมพันธ์เป็นไปโดยธรรมชาติ ขณะเดียวกันเขาก็จะดูแลและปกป้องเธอให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้
เขาไม่คิดเล็กคิดน้อยว่า ฉันทำดีขนาดนี้แล้วทำไมไม่แสดงความรักออกมาบ้าง เขาทำเพราะอยากให้คนรักมีความสุข มันต้องเริ่มจากตรงนี้ หลายครั้งพระเอกก็มีคู่แข่งที่สูสีและมาแรง แต่เขาก็ไม่ฟูมฟาย ไม่ร้องขอความรัก การดูแลใครสักคนด้วยใจจริงและมีความสม่ำเสมอ นี่คือนิยามของคำว่า " สุภาพบุรุษ "
1
4. " ความสุขอยู่กับผม ไม่มีใครพรากมันไปได้ "
ข้อนี้เกี่ยวเนื่องจากข้อที่แล้ว ที่ความรักมันยุ่งยากเพราะเมื่อคุณผิดหวังจากคนที่หมายปอง คุณจะไม่สามารถรักษาความสุขในตัวเองได้ เมื่อคุณไม่มีความสุข คุณคิดว่าคนรอบข้างเขาจะมีความสุขกับคุณหรือเปล่า ?
ต่อให้คุณมีเสน่ห์แค่ไหน คุณก็ไม่สมหวังในความรักทุกครั้งหรอก สิ่งที่ต้องทำคือ รีบออกจากความรู้สึกนั้น อย่าให้มันทำร้ายคุณ พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น อย่าลืมว่าคุณคือพระเอก ต่อให้ผิดหวังแค่ไหนก็อย่าจมอยู่กับมันนานเกินไป
สิ่งที่คุณควรทำเมื่อผิดหวังในความรักก็คือ เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ทำตัวเองให้มีความสุขแล้วคุณจะมีเสน่ห์จนใครๆต่างพากันหลงรัก เพราะทุกคนชอบอยู่ใกล้คนที่มีความสุขด้วยกันทั้งนั้น
5. " อย่าคาดหวังความสมบูรณ์แบบ "
จะพระเอกในหนังหรือชีวิตจริง ทุกคนต่างมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ถ้าจะรักใครก็ไม่ต้องคาดหวังว่ามันจะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่างหรอก บางทีความผิดพลาดหรือข้อบกพร่องมันก็ทำลายกำแพงกั้นระหว่างคนสองคนได้
ถ้าเข้าใจเรื่องนี้ได้ไม่ว่าผลของความรักจะออกมาแบบไหน เราก็จะจัดการกับมันได้ด้วยการ " ปล่อยให้มันเป็นไป " ซึ่งการยอมรับความจริงข้อนี้ทำให้คุณเป็นพระเอกที่สมจริงมากกว่าในซีรีส์อีก อย่าลืมพัฒนาตัวเองให้ดีและมีความสุขให้มากจนเผื่อแผ่ให้คนอื่นๆได้ และนั่นจะทำให้คุณกลายเป็นพระเอกในชีวิตจริง เป็นพระเอกที่หาได้ยากยิ่งกว่าในซีรีส์อีกครับ
" ผมอยากทำให้คุณหวั่นไหวนะ "
2
ขอมอบประโยคนี้ให้กับสาวๆทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้นะครับ ลอกมาจากประโยคของพระเอกเรื่อง " รักมั้ยนะ...เลขาคิม "(What's Wrong With Secretary Kim?)
โฆษณา