15 เม.ย. 2021 เวลา 12:52 • สัตว์เลี้ยง
Ep1 รักแรกพบ
วันนี้แอดขอแนะนำตัวเองนิดหนึ่ง ว่าเริ่มเลี้ยงแมวอย่างไร เมื่อก่อนไม่เคยเลี้ยงแมวเลย แอดเป็นคนใต้อยู่นครศรีธรรมราช ตามภาษาใต้ก็จะเรียกว่า (คนใต้) ทำงานอยู่เกาะสมุย จำได้ว่าเมื่อปี 2556 ได้มาเช่าบ้านอยู่แถวๆตลาดเก่าละไม เค้าเรียกว่า ท้ายหลาด อยู่มาได้สักหกเดือน ก็ได้เจอน้องแมวตัวหนึ่งเป็นพันธุ์ผสมสามสี ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นพันธุ์อะไร รู้แค่ว่าเป็นเเมวของคนข้างห้อง ที่เช่าห้องติดกัน อิอิ
มีอยู่วันหนึ่งฝนตกหนักมาก ทั้งลมทั้งฝน สักประมาณตีสอง มีเสียงเหมือนคนเคาะประตูหลังบ้าน
เราก็อยู่คนเดียวด้วย (คิดในใจใครมาเคาะประตูวะ หรือว่าผีหลอก) เริ่มมีอาการกลัว เสียวสันหลังเลย ทำไงดีวะ! (คิดในใจ) ครัวก็อยู่ข้างนอก มีดก็อยู่ข้างนอก มีอย่างเดียวคือไม้กวาดด้ามไม้ เอาวะ เลยปีนช่องระบายอากาศในห้องน้ำ เพื่อจะดูว่าคนหรือผี 55
โอ้แม่เจ้า สิ่งที่เจอมันช่างน่าสงสาร มันไม่ใช่ผีและมันไม่ใช่คน แต่มันเป็นแมวเปียกฝน มานั่งเคาะประตูบ้านฉัน รออะไรละ รีบเลยค่ะ รีบเปิดประตูให้น้องแมวเปียกฝนเข้าบ้าน นางก็ทำหน้างง เหมือนจะบอกว่า (เคาะประตูนานแล้วทำเพิ่งจะเปิด ฉันเปียกหมดเลย!) เพราะนางหน้าบึ้งมาก
เข้ามาในบ้านนางเดินตรงไปที่โซฟาเลยค่ะ เหมือนตัวเองเป็นเจ้าของบ้านเลย กลัวแมวเป็นหวัดแอดเลยไปเอาผ้าขนหนูมาเช็ดขนให้นาง นางก็ให้เช็ดด้วยอะ นั่งนิ่งเลย เช็ดขนเสร็จ นางก็นอนบนโซฟาเลยค่ะ ช่างสบายเหลือเกิน นะเธอ (คิดในใจ อิอิ)
นั้นคือครั้งแรกที่ได้เจอกับชาลี ตั้งแต่วันนั้น ชาลีก็จะมาอยู่ที่ห้องทุกวัน พอตอนเจ็ดโมงเช้า มาละค่ะมาเคาะประตูหลังบ้าน ตรงเวลามาก ช่วงเย็นหลังเลิกงานตรงเวลาอีก (รู้ได้ไงว่าเรากลับถึงบ้านตอนหกโมงเย็น!) นั่งคอยอยู่ที่ประตูหลังบ้าน
ความสัมพันธ์ของคนกับแมวจึงเริ่มขึ้น
เริ่มซื้ออาหารให้กิน ซื้อทรายแมว ซื้อของเล่น
เสาร์อาทิตย์ ชาลีก็จะอยู่ด้วยทั้งวัน
จากเมื่อก่อนติดเพื่อน ตอนนี้เปลี่ยนมาติดแมว เลิกงานก็รีบกลับบ้าน เพราะเป็นห่วงแมว(ไม่ใช่แมวตัวเองเลย แมวเพื่อนบ้าน)
ชาลีเป็นแมวที่น่ารัก ขี้อ้อน ชอบมานวดขา ชอบนอนบนอก พอนานเข้านางก็อยู่แต่ที่ห้องเรา ไม่กลับไปหาเจ้าของเลย มีอยู่วันหนึ่งแอดไม่สบายมาก เป็นไข้หวัดใหญ่ หลังจากกลับจากหาหมอก็ได้แต่นอนซมอยู่บนที่นอน ชาลีก็มาเลียมือ เลียผม มานอนเฝ้าอยู่ข้างๆ เหมือนเค้ารู้เลยว่าแอดไม่สบาย แมวก็รักเราเหมือนกันนะ เพราะเค้ารู้ว่าเรารักเค้า ดูแลใส่ใจเค้า
มันคือความรักที่คนและแมวมีให้กัน
พี่ชาลี
พรุ่งนี้จะมาเล่าตอนต่อไปนะค่ะ ขอฝากบทความด้วยนะค่ะ เขียนผิดหรือต้องปรับปรุงตรงไหนช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ☆♡●
@เลี้ยงแมวจรทั้งหมด 15 ตัว ชอบช่วยเหลือสัตว์,
รักสัตว์และชอบการท่องเที่ยว ,รักการอ่านและชอบเขียนไดอารี่.
ขอบคุณมากนะค่ะที่ติดตาม
@พัชรินทร์ เนาวาสน์
โฆษณา