15 เม.ย. 2021 เวลา 13:06 • สุขภาพ
วัยรุ่น...อยากขาว
ประการแรก น้อง ๆ ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน พยายามหลีกเลี่ยงการออกแดด หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) รังสีของดวงอาทิตย์ ถ้าน้อง ๆ อยากมีผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติต้องอยู่ในที่ร่มให้มากขึ้น แต่ถ้าต้องออกแดดก็ให้ทาครีมกันแดดที่มี SPF อย่างน้อย 30
ประการที่สอง น้อง ๆ ต้องรู้จักขัดผิวขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิวหน้า การขัดหน้าจึงเป็นวิธีหนึ่งในการกำจัดเซลล์เก่าที่บดบังความสดใสออกไปนั่นเอง
ประการที่สาม น้อง ๆ ต้องรู้จักล้างผิวด้วยน้ำมะนาว การล้างผิวด้วยน้ำมะนาวจะช่วยให้ผิวขาวได้เป็นอย่างดี น้ำมะนาวมีกรดอัลฟาไฮดรอกซึ่งทำหน้าที่ขัดผิวและเนื้อเยื่อที่ตายแล้ว เพียงแค่ใช้น้ำมะนาวราดผิว ผิวน้อง ๆ ก็จะค่อย ๆ ขาวขึ้นเรื่อย ๆ
ประการที่สี่ น้อง ๆ ต้องรู้จักใช้ว่านหางจระเข้สด ๆ ที่มีสารที่เรียกว่าแอนทราควินโนนที่ช่วยให้ผิวขาวขึ้นโดยการกำจัดชั้นผิวที่ตายแล้ว ซึ่งน้อง ๆ จะพบว่าว่านหางจระเข้มักจะเป็นส่วนผสมของครีมและโลชั่นอยู่มากมายในปัจจุบัน
ประการที่ห้า น้อง ๆ ต้องรู้จักมาร์คหน้าด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาว ขจัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำและขัดผิวให้ชุ่มชื่น น้ำผึ้งจะชดเชยผิวที่แห้งจากผลของน้ำมะนาว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้น แต่ถ้าหากน้อง ๆ มีผิวแห้งก็ให้ใช้แตงกวาแทนมะนาวได้
ประการสุดท้าย น้อง ๆ ต้องรู้จักมาร์คหน้าด้วยโยเกิร์ตหรือนม ซึ่งมีกรดอัลฟาไฮดรอกซีที่จะช่วยขัดผิว และมีเอนไซม์ที่ไม่มีในผิวซึ่งถ้าใช้ในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยทั้งทำให้ผิวขาว ขัดผิวและบำรุงผิวอีกด้วย
โฆษณา