16 เม.ย. 2021 เวลา 03:03 • ปรัชญา
การที่เราเสพสื่อต่างๆ มันไม่ได้จบแค่ตอนที่เราเสพเสร็จ
pixabay
แต่มันจะเข้ามาวนเวียนในหัวเราอยู่ตลอด
เช่น เพลง หรือคำพูดบางคำ จากสื่อที่เราได้รับมา
สังเกตดู มันจะมาวนเวียนในหัวเราอยู่บ่อยๆ จู่ๆก็นึกขึ้นได้ จู่ๆก็ร้องเพลงนั้นในหัวโดยไม่รู้ตัว
ถ้าเสพสื่อที่ดีก็ดีไป แต่ถ้าสื่อที่ไม่ดี เราจะกลายเป็นคนที่มีขยะอยู่เต็มหัว
ทำให้ไม่มีเวลาคิดสิ่งที่สำคัญ เช่น เป้าหมาย สิ่งใหญ่ๆที่ส่งผลดีต่อชีวิต ถึงมีเวลาก็ไม่อยากคิด เพราะในหัวมีแต่เรื่องลบๆที่เสพมา
ส่งผลให้การพัฒนาตัวเองและชีวิต ช้าตามไปด้วย
♥️
โฆษณา