16 เม.ย. 2021 เวลา 11:02 • สุขภาพ
ผมถูกใจสิ่งนี้ เครื่องวัดอุณหภูมิ2in1
สิ่งที่ผมจะเล่าอาจจะดูไม่แปลก แต่แปลกใหม่สำหรับผมฮะ
ตั้งแต่มีโควิดมา ทำให้ผมรู้จักเครื่องวัดอุณหภูมิหลากหลายรูปแบบ
ช่วงแรกที่เริ่มมีโควิด เครื่องวัดอุณหภูมิที่เห็นกันบ่อยๆคือ แบบปืนยิงหัว😁
ระยะเวลาผ่านไป คาดว่าคนที่ได้รับตำแหน่ง มือปืน ที่ต้องมาคอยยืนยิงหัวแต่ละคนคงมีเหนื่อย และล้า
จึงได้มีการพัฒนา เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิให้เป็นแบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องจ้างมือปืนอีกต่อไป
ซึ่งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิอัติโนที่ผมเห็นที่แรกเลยคือ ที่เซเว่น ฮะ
ตอนแรกที่เห็นเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิในเซเว่น
เฮ้ย ดีนะเนี่ย ไม่ต้องมีมือปืนมาคอยยิงหัวแล้ว🤣
แล้วมันใช้ไงว่ะ คงเล็งหัวเหมือนเดิมแน่นอน
ไม่รอช้า เดินเข้าเซเว่นไปอย่างมั่นใจ แล้วเอาหน้าผากยื่นไปเพื่อทำการตรวจวัด
1
และแล้วก็มีเสียงจากพนักงานเซเว่นพูดว่า พี่คะใช้ฝ่ามือค่ะ
เฮียเลยดิครับ อายหนักมาก555
ตรวจวัดเสร็จ กดเจลล้างมือ แล้วรีบเดินออกมาอย่างไว
ผมรู้นะว่ามีคนเป็นเหมือนผม
และหลังจากนั้นผมก็เริ่มคุ้นชินกับการใช้ฝ่ามือในการตรวจวัดอุณหภูมิ
แต่สิ่งที่ไม่คุ้นชินสักที คือ เจลล้างมือหรือแอลกอฮอล์ล้างมือนั้น
เพราะแต่ละที่จะใช้เจลและแอลกอฮอล์ไม่เหมือนกัน
ถ้าดีหน่อย ก็จะเจอแบบกดแล้ว ไม่เหนียวมือ
แต่ถ้าแย่หน่อย กดแล้ว นึกว่าล้างมือด้วยน้ำเชื่อม คือเหนียวมาก
จนกระทั่งวันนี้ ผมได้ไปใช้บริการโรงจำนำ 🤣
1
และด้วยความเคยชิน เมื่อเจอเครื่องตรวจวัด ผมก็จะใช้ฝ่ามือสแกนบริเวณด้านหน้าของเครื่อง
เฮ้ยย เครื่องมันไม่ดัง ผมก็สแกนฝ่ามืออยู่2-3รอบ
จนเจ้าหน้าที่บอกว่า สอดมือเข้าไปค่ะ
พอสอดมือเข้าไปเท่านั้นแหละฮะ
มีแอลกอฮอล์ไหลมาพร้อมด้วย
เฮ้ย คือดีอ่ะ ผมชอบ เป็นเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิที่ผมรู้สึกชอบมาก และที่สำคัญแอลกอฮอล์มันไม่เหนียวมือผม
ผมนั่งสังเกตการณ์ผู้คนที่เข้ามาใช้เครื่องวัดอุณหภูมิตัวนี้
ทุกคนไม่ต่างจากผม555 ใช้ผิดและไม่รู้ว่าต้องใช้ยังไง แม้จะมีป้ายติดไว้ตรงเครื่องก็ตาม ว่าให้สอดมือเข้าไป แต่ผมกับมองไม่เห็นป้าย จนมานั่งสังเกตการณ์ถึงจะเห็น🤣
1
ผมเลยสันนิษฐานมั่วๆว่า เครื่องนี้คงเป็นเครื่องแรกในจังหวัดผมมั่ง
โควิดรอบใหม่นี้น่ากลัวมาก ดูแลตัวเองกันดีๆนะครับ
TopTen
16/4/64
ผู้ติดตาม 1720
โฆษณา