16 เม.ย. 2021 เวลา 13:35 • สุขภาพ
ภาพเล่าเรื่อง
1 เตียง 2 คน โควิดอินเดียคนป่วยล้านโรงพยาบาล
ชายสองคนสวมหน้ากากออกซิเจนนอนหายใจรวยรินอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลของรัฐบาลในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดรุนแรงในอินเดียจนเข้าขั้น "วิกฤต"
ผู้ป่วยรายใหม่ทำสถิติพุ่งสูงที่สุดในวันเดียวถึง 200,000 ราย เมื่อในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และนับเป็นการติดเชื้อเพียงวันเดียวสูงที่สุดในโลก
ที่โรงพยาบาลโลกนาคใจประกาชนารายัน (LNJP) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานบริการรักษาโควิดที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียโดยมีเตียงมากกว่า 1,500 เตียง รถพยาบาลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังหอผู้ป่วยในวันพฤหัสบดี
1
Suresh Kumar ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของโรงพยาบาลกล่าว ผู้ป่วยบางคนเดินทางมาด้วยรถประจำทางและรถสามล้อสามล้อ และมีผู้ป่วยที่อายุน้อยที่สุดเป็นทารกเกิดใหม่
“เรามีภาระมากเกินไป เรากำลังทำงานอย่างเต็มความสามารถแล้ว”
จากผู้ติดเชื้อเริ่มต้นที่ 54 เตียง ปัจจุบันโรงพยาบาลมีผู้ป่วยโควิด -19 กว่า 300 คนที่อยู่ในภาวะวิกฤต แต่นั่นยังไม่ใช่ตัวเลขที่สิ้นสุดเพราะมีผู้ติดเชื้อขั้นวิกฤตเพิ่มขึ้นรายวัน
1
บางรายซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ไม่รู้จักกันต้องใช้เตียงร่วมกันในขณะที่ร่างของผู้เสียชีวิตที่เพิ่งนอนสิ้นลมลงอยู่ข้างๆ ก่อนนำไปร่างชันสูตร
Kumar กล่าวว่า การแพร่ระบาดระลอกนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว และสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจเชื้อได้ แต่เมื่อแสดงอาการมันก็เกือบจะสายไปแล้ว
“ผู้คนไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ป้องกันโรค ประชาชนประมาท”
ขณะที่ข้างนอกโรงพยาบาลญาติที่ร่ำไห้มารวมตัวกันท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุเพื่อรอรับศพของคนที่คุณรักที่จากไป
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
3
โฆษณา