17 เม.ย. 2021 เวลา 12:13 • ปรัชญา
ถ้ามีคนถามผมว่าคุณมีความสุขไหม?
ผมก็ต้องถามเขาว่าแล้วนิยามของความสุขของคุณคืออะไรถ้ามันหมายถึงการมีเงินมากๆและการใช้ชีวิตในบ้านหลังใหญ่นั้นเป็นความสุข
ผมก็ไม่มีความสุข
ถ้าเป็นความสุขที่ได้จากการท่องเที่ยวไปในโลกกว้างผมนั้นก็ไม่มีความสุขเช่นกัน
หากคุณหมายถึงการให้คนที่รักได้อยู่ด้วยกันคือความสุขตอนนี้ผมก็ถือว่าผมมีความสุขแล้ว
แล้วถ้าครอบครัวของผมมีสุขภาพดีและมีความสุขผมก็ถือว่าผมมีความสุขได้แล้ว
ผมมีความสุขไหมขึ้นอยู่กับมาตรฐานของคุณคำว่าความสุขเป็นคำเฉพาะบุคคลตราบใดที่คุณรู้สึกมีความสุขทำไมต้องเป็นเหมือนคนส่วนใหญ่
บางคนเลือกที่จะตั้งถิ่นฐานในเมืองเล็กๆบางคนเลือกที่จะทำงานหนักในเมืองใหญ่
บางคนเลือกจะเสียสละความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัวเพื่อให้ได้เงินเดือนสูงๆ
บางคนเลือกที่จะละทิ้งเงินเดือนสูงๆ
เพื่อจะได้มีความสุขกับครอบครัว
แล้วใครล่ะมีความสุขมากกว่ากัน
คงจะเป็นแค่บุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่จะรู้ได้ ถ้าคนเราไม่รู้จักพอใจไม่ว่าจะได้รับมากแค่ไหน..เราก็คงไม่สามารถรู้สึกมีความสุขได้
โฆษณา