17 เม.ย. 2021 เวลา 15:07 • ปรัชญา
เวลา...
"หลังฝนตก เราจะเจอกับท้องฟ้าสดใส
โชคดีหน่อยก็อาจจะได้เห็นสายรุ้งทอดแสง"
..
ไม่รู้เหมือนกันว่าใครพูดเรื่องนี้ไว้
แต่ทั้งหมด ก็คงบอกให้เรารอเวลา
..
แต่เวลา ก็ใช่ว่าจะพาแต่ฟ้าสวยสดมาหลังฝน
บางทีหลังฝน อาจจะเป็นเมฆครึ้ม
หรือแดดร้อน จนจะแผดเผา
..
เราก็เลยไม่แน่ใจว่า เวลา ที่เราอดทนรอ
จะมาถึงเมื่อไหร่
เวลาที่เราจะได้นั่งมองรุ้งทอแสงสวยๆ
หลังฝนอันหนักหน่วงนี้
..
หรือไม่แน่ เวลาอาจจะรอให้เราไปเจอสายรุ้ง
ในอีกฝากหนึ่งของภพชาติ? ก็เป็นได้
#บันทึกซึมเศร้า
170421
โฆษณา