18 เม.ย. 2021 เวลา 04:16 • ข่าว
จับตา “คลัสเตอร์โรงงาน” เมืองชล เสี่ยง​ระบาด หลังแรงงานทยอยเดินทางกลับหลังสงกรานต์
4
สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 ทำท่าว่าจะลุกลามไปเรื่อย ๆ ในหลาย ๆ จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อย่างเช่น จังหวัดชลบุรี ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันที่ 18 เมษายน 2564 เพิ่มขึ้นอีก 120 ราย และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เดือน เม.ย. อยู่ที่ 1,185 ราย
5
ความน่ากังวลของชลบุรี คือ กลุ่มผู้ที่ทำงานโรงงานต่าง ๆ ในพื้นที่ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกว่าเป็นดงอุตสาหกรรมของประเทศเลยทีเดียว โดยในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แรงงานเหล่านี้จะเดินทางกลับภูมิลำเนากันส่วนใหญ่ และเตรียมกลับเข้ามาทำงานหลังสงกรานต์นี้จำนวนมาก
4
ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ออกมาแจ้งว่า ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีผลบังคับใช้ในวันที่ 18 เมษายน 2564 กำหนดให้คนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ให้รายงานข้อมูล วัน เวลา สถานที่ที่ไป ยานพาหนะที่ใช้ และกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน ให้นายจ้างทราบ
9
หากนายจ้างพบว่าใครที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความเกี่ยวข้องกับสถานที่เสี่ยงให้ทำการกักตัว 14 วัน หากพบว่าโรงงานใดที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากให้หยุดการผลิตทันที และให้แต่ละโรงงานพิจารณาการทำงานแบบ work from home
1
“จังหวัดชลบุรี ยังคงเฝ้าจับตามองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มผู้ทำงานโรงงานอุตสาหกรรมที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และกลับเข้ามาทำงานในช่วงสัปดาห์นี้ จึงหวั่นว่า จะเป็นคลัสเตอร์ที่อาจมีการแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้างได้”
เที่ยวละข่าว
1
Reference : สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี
โฆษณา