18 เม.ย. 2021 เวลา 05:45 • ข่าว
ด่วน! คมนาคมออกประกาศขอให้งดบิน 5 ทุ่มถึงตี 4 เริ่ม 18 เม.ย.นี้ ใครป่วยติดโควิดแอบเดินทางเจอโทษอ่วม
2
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กระทรวงคมนาคม ได้ลงนามในประกาศ เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
ทั้งนี้กำหนดให้หน่วยงานที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.2564 เป็นต้นไป
ตามประกาศระบุสาระสำคัญ เอาไว้ ทั้ง ขอความร่วมมือให้ “ผู้ดำเนินการเดินอากาศ” หรือ “สายการบิน” จำกัดการปฏิบัติการบินในระหว่างเวลา 23.00 - 04.00 น. ส่วนกรณีที่มีการยกเลิกหรือรวมเที่ยวบิน ให้แจ้งและดูแลผู้โดยสารอย่างเหมาะสม
1
รวมทั้ง ให้มีการจัดที่นั่งในเครื่องบินอย่างเหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบิน คำนึงถึงมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นแออัด เพราะเรื่องนี้นั้น... มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อขึ้นมาได้
ภาพ kapook
อีกทั้งยังให้เพิ่มความเข้มงวด ทั้ง ติดตาม ดูแลคนที่มาใช้บริการ โดยยึดแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการในระเบียบสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยแนวทางปฏิบัติในการให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
สุดท้ายยังขอให้แจ้งเตือนผู้โดยสารกรณีเป็นผู้ป่วยยืนยันหรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้งดเดินทาง หากฝ่าฝืนอาจได้รับโทษตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 หลักแน่นอน
สำหรับทั้งหมดที่ออกมาครั้งนี้ แน่นอนว่าเพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากพบจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งทำสถิติใหม่ทุกวัน ล่าสุดในวันที่ 18 เมษายน 2564 พบติดเชื้อรายใหม่ 1,767 รายด้วยกัน
โดยการเดินทางทางอากาศนั้น ที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับเลยพบว่า เป็นการเดินทางที่มีคนนิยมใช้บริการเพราะสามารถประหยัดเวลาการเดินทางได้มาก แต่ก็มีราคาสูงเช่นกัน
เที่ยวละข่าว
Reference : กระทรวงคมนาคม
โฆษณา