18 เม.ย. 2021 เวลา 08:11 • ไลฟ์สไตล์
เติมลมในปั๊มเป็นแบบนี้ทุกที!
อะไร คือ หงุดหงิดตอนเติมลม ?
ปั๊มน้ำมันยุคนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย ทั้งของกิน ของใช้ อุปกรณ์ฯลฯ
.
และสิ่งที่อำนวยความสะดวก
ให้กับคนใช้รถอีกหนึ่งสิ่ง นั่นก็คือ ที่เติมลมยาง
.
แล้วผู้คนส่วนมากก็ชอบ " เติมลมยางในปั๊ม "
ทั้งที่เติมลมยางกี่ครั้งในปั๊มมักจะหงุดหงิด หัวเสีย
กับการที่มือเลอะ ตรงที่เติมลมไม่มีหลังคา
บังแดด
.
แต่สิ่งที่เจอกันประจำนั่นก็คือ
* สายยางเติมลมพันกันมั่วซั่วทุกที! *
ทั้งที่ใกล้ ๆ จุดเติมลมยางก็มีป้ายบอกว่า
" กรุณาเก็บสายเติมลมให้เรียบร้อย! *
พอเวลามองไปที่สายยางเติมลม สายยางมักจะพัน
กันขยุกขยุยเป็นประจำ
.
พอเราจะหยิบสายยางมาเติมลม เราจะไม่ค่อยดึงสายออกมาทีละนิด ส่วนใหญ่ก็ดึงมาทั้งม้วน
ทั้งที่บางครั้งต้องการเติมลมเพียงแค่ล้อหน้า
แล้วเวลาใช้เสร็จก็จะเก็บในลักษณะเดิม
* ม้วนเป็นขยุกขยุย! * ไว้แบบนั้น
ทั้ง ๆ ที่ป้ายเขียนบอกว่า "กรุณาเก็บให้เรียบร้อย"
.
แล้วสิ่งนี้ก็ถูกทำต่อมาเรื่อยๆ
มันก็เหมือนเวลาเราร่วมงานกับใครสักคน
หรือคน คนนั้นเป็นคู่หูในงานที่เราทำ
ถ้าเพื่อนร่วมงานที่เราทำงานร่วมด้วยเป็นประจำ
ถ้าเราเป็นแบบไหน เพื่อนร่วมงานมักจะมีพฤติกรรม
เหมือนกันกับเรา
.
ถ้าพฤติกรรมของเราเป็นไปในทางที่ดี
เราก็จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี หรือได้คู่หูที่ดี
แต่ถ้าพฤติกรรมของเราทำอะไรไม่เป็นระบบ
ไม่เป็นระเบียบ นั่นอาจส่งผลกระทบที่ไม่ดี
ทั้งต่อตัวเราเองและทีมงานที่เราร่วมทีมอยู่
.
ถ้าเราเป็นต้นแบบที่ไม่ดี หรือเรามีต้นแบบที่ไม่ดี
ต้องรีบแก้ไขด่วนๆ! เพราะไม่อย่างนั้นทีมงาน หรือ
คู่หูของเราอาจจะสร้างปัญหาให้กับทีมอยู่ตลอดเวลา
.
ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมวันละนิด ทั้งตัวเราและ
ผู้คนรอบข้างก็จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
ด้วยรักและห่วงใย
โควิดระบาดไปแล้ว สิ่งสำคัญเราต้องดูแลตัวเอง
และคอยบอกต่อสิ่งที่มีประโยชน์ให้กับผู้คนรอบ
ข้างด้วยนะครับ.
.
ไลค์แชร์ คอมเมนต์ คือแรงผลักดันให้ก้าวต่อไป
โฆษณา