18 เม.ย. 2021 เวลา 09:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เริ่มต้นปีนี้(2564) ถือยาวๆ จะเป็นอย่างไร...?
สวัสดีทุกๆ ท่าน หลังจากที่หายไปนานเลย วันนี้ผมจะมาเขียนบทความเพื่อบันทึกการลงทุนในปีแรกของผม หลังจากศึกษาการลงทุนมาพอสมควร..
นี้ถือพอร์ตหุ้นของผมที่ผมได้บันทึกไว้เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64
ซึ่ง ณ วันนี้ ราคามันไม่ใช่แบบในภาพแล้วนะครับ 555 แต่ผมก็ไม่ได้เป็นกังวลอะไรมากมายเนื่องจากเงินที่ลงทุนไปนั้นมันเป็นเงินเย็น ประกอบกับผมคิดว่าบริษัทที่ผมลงทุนไปนั้นมีความมั่นคงอยู่พอสมควร
โดยธุรกิจของหุ้นแต่ละตัวประกอบธุรกิจคราวๆ ดังนี้
ACE = ธุรกิจด้านพลังงาน Biomass+Gas ฯลฯ
BDMS = ธุรกิจด้านสถานพยาบาล
BTS = ธุรกิจด้านการขนส่ง+สื่อ ฯลฯ
EASTW = ธุรกิจด้านการจัดการทรัพยากรน้ำ
OR = ธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน(PTT)+ Nonoil(Amazon)
ข้อมูลข้างต้นเป็มูลคราวๆ ของธุรกิจนะครับ หากเพื่อนๆสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายงานประจำปี หรือ 56-1 ได้ที่ www.set.or.th
ผมตัดสินใจลงทุนในหุ้นก็เพราะผมศึกษามาพอสมควร และมีความเชื่อว่าในอนาคต หุ้นเหล้านี้จะสร้างส่วนต่างด้านราคาและจ่ายเงินปันผลให้เป็นดอกผลของการลงทุนให้กับผมในอนาคต...
เราไม่รู้ว่าอนาคตจากนึ้จะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเงินที่จะนำมาลงทุนในหุ้นต้องเป็นเงินเย็น หมายถึง เงินที่ไม่ได้มีผลกระทบกับเราหากต้องสูญเสียหรือเงินด่อยค่าลง
การลงทุนมีความเสียง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน ยังเป็นประโยคที่ถูกต้องเสมอ
ผมตั้งใจลงบทความนี้เพียงเพราะว่าวันข้างหน้าเรากลับมาดู(ถ้า Blockdit ยังไม่ทิ้งเราไปไหน) จะได้เห็นว่าในอดีตกับปัจจุบันมันต่างกันเช่นไร
ขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอ่านนะครับ
โฆษณา