18 เม.ย. 2021 เวลา 10:36 • การ์ตูน
พ่อบ้านสุดเก๋า (𝐓𝐡𝐞 𝐖𝐚𝐲 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞𝐡𝐮𝐬𝐛𝐚𝐧𝐝)
[Netflix - 2021]
(7/10) - ทัตสึ เป็นอดีตยากูซ่าระดับตำนาน แต่แล้ววันหนึ่งเขาละทิ้งชีวิตด้านมืดไว้เบื้องหลังเพื่อทำหน้าที่เป็น "พ่อบ้าน" Full Time เพื่อให้ภรรเมียสุดที่รักได้โฟกัสกับงานได้อย่างเต็มที่
งานภาพอนิเมะมีความก้ำกึ่งระหว่าง "สวย" กับ "เผา" เพราะตัวอนิเมะเลือกใช้วิธีนำเสนอแบบคงความเป็นมังงะไว้ให้มากที่สุด นั่นคือใช้ภาพนิ่งเป็นหลัก ตัวละครแทบไม่เคลื่อนไหว (นอกจากปาก) ที่เหลือคือใช้การขยับภาพนิ่งไปมา หรือใช้พวกการจัดวาง Position ภาพมาทดแทน ดูๆ ไปคล้ายพวกคลิป Spoil มังงะ ใน Youtube ที่เอาภาพในมังงะมาทำเป็น Slide เลื่อนไปมา
แต่ถ้าปรับตัวกับสไตล์งานแบบนี้ได้ ก็จะพบว่า มันก็เข้ากับสไตล์การเล่าเรื่องดีเหมือนกันนะ อนิเมะซีซั่นนี้มีแค่ 5 ตอน แต่ละตอนแบ่งออกเป็นตอนย่อยๆ อีก 5-6 ตอน ก็คือเป็นการ์ตูนแก๊ก 3-4 นาทีจบ คือไม่ทันจะรำคาญกับสไตล์ภาพแบบนี้ อีกอย่างถึงจะเน้นภาพนิ่ง แต่จังหวะดนตรีประกอบ หรือแม้การจัดวาง Position ถือว่าเซียน และทำให้อนิเมะที่แทบไม่มีการอนิเมทเรื่องนี้สื่ออารมณ์ได้ดีมาก
มุขในเรื่อง แม้ไม่ถึงโคตรพีค แต่ก็ตลกคลายเครียดไม่น้อย แนะนำให้ดูพากย์ไทย เพราะก็พากย์ตลกมากเช่นกัน อีกอย่างคือเป็นมุขที่คลีนมาก ไม่เสื่อม ไม่ลามก ไม่เหยียด แต่เล่นกับความจริงจังของยากูซ่าแทน
รอ SS2 ต่อไป
โฆษณา