18 เม.ย. 2021 เวลา 11:00 • ปรัชญา
อัปเกรดตัวเองด้วยความโกรธ .. มีด้วยหรอ?
3
⚫️: 😡😡😡😡
⚪️: หัวร้อนอะไรอีกล่ะท่าน
⚫️: น้องในกรุ๊ปไลน์ตะกี้ไง คุยเรื่องนึงเข้าใจอีกอย่างนึงแล้วก็มาเหวี่ยงคนอื่น อยากจะพิมพ์ฟาดกลับไปแต่ก็พยายามยับยั้งชั่งใจอยู่ นี่นับ 1-100 มาสามร้อยแล้วก็ยังไม่หายเดือดเลยแก
2
⚪️: อืมม งั้นลองพิมพ์อย่างที่อยากพิมพ์ดูมั้ยล่ะ
⚫️: บ้าบอ มองหน้ากันไม่ติดกันพอดี แนะนำแบบนี้จะกวนประสาทฉันอีกคนหรอ 😡
⚪️: ไม่ได้กวน จะให้พิมพ์เก็บไว้อ่าน เวลาโมโหเนี่ยเป็นเวลาทองคำที่จะทำให้แกรู้จักตัวเองมากขึ้นและได้อัปเกรดตัวเองด้วยนะ
⚫️: โมโหแล้วอัปเกรดตัวเองได้? เอาดีๆ ดิ๊
⚪️: เอาน่า ลองก่อนจะได้รู้ จะพิมพ์ใส่แอปเอกสารหรือจะเขียนใส่กระดาษก็ได้ ในเมื่อนับ 1-100 แล้วยังไม่ดีขึ้นก็ต้องระบายออกมาละล่ะ
⚫️: อืมๆ 📱📄
⚪️: 🧐 อ่าาา 3.. 4.. อะ 6 บรรทัดละ เชื่อละว่าโมโหจริง 😅
4
⚫️: 😡 เสร็จละโว้ย เห้อออ
⚪️: รู้สึกไงบ้าง
⚫️: เออ ดีขึ้นมานิดนึง .. มั้ง
⚪️: เดี๋ยวเรามาทดลองกันนะ คืองี้ คุณนโปเลียน ฮิลล์เคยเล่าไว้ในหนังสือ Grow Rich With Peace of Mind ว่าครั้งนึงเค้าเคยโมโหพวกนักข่าวที่คอยโจมตี เค้าก็เลยเขียนจดหมายตอบโต้ขึ้นมาแบบเจ็บแสบมาก แต่หลังจากเขียนจบเค้าก็เหมือนได้เห็นภาวะอารมณ์ของตัวเอง จนรู้สึกเห็นใจนักข่าวขึ้นมาแล้วก็ให้อภัยได้ซะงั้น
3
⚫️: อ๋อ เพราะความโกรธเป็นก้อนอารมณ์ที่มองไม่เห็นนี่เนอะ เราก็เลยตามไม่ค่อยทัน แต่พอเขียนออกมาเราก็จะเห็นชัดและจัดการกับมันได้ง่ายขึ้น อะไรแบบนี้ปะ เอ่ออ.. ว่าไปที่ฉันพิมพ์ตะกี้ก็มีคำที่แรงเอาเรื่องอยู่นะเนี่ย ดุจังวุ้ย 😓
4
⚪️: ช่าย การเขียนออกมาจะช่วยทั้งระบายความโกรธแล้วก็ช่วยให้ค้นเจอด้านมืดลึกๆ ของตัวเอง ที่มักจะหลุดออกมาตอนช่วงไม่มีสติ ซึ่งพอเห็นแล้วมันจะนำไปสู่การพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ
7
⚫️: อย่างน้อยๆ ก็ไม่ต้องไปฟาดงวงฟาดงาใส่ใครให้ต้องเป็นเรื่องเป็นราวยาวไปอีกอะเนอะ เหมือนที่หลายๆ คนทำผิดเพราะอารมณ์โกรธชั่ววูบแล้วก็ต้องเสียใจทีหลัง จากนี้ไปเวลาโมโหฉันจะท่องไว้เลยว่าจะไม่ตอบโต้กับใครแล้วมาเขียนหรือพิมพ์ระบายดีกว่า
2
⚪️: เอาไว้ดูเองพอนะ พิมพ์แล้วระบายลงโซเชียลนี่เป็นอีกเรื่องนึงเลยนะโว้ย 😅
2
⚫️: จะบ้าหรอ ฉันเลิกประจานตัวเองนานแล้ว ทำแบบนั้นมีแต่จะทำให้เรานับถือตัวเองน้อยลงเรื่อยๆ แถมดึงดูดเรื่องแย่ๆ มาหาเรามากขึ้นด้วย
1
⚪️: แซวเล่นน่า ว่าแต่ฉันขอเซฟไว้ในแอปโน้ตก่อนนะ เดี๋ยวเซ็ตแจ้งเตือนไว้ สักครึ่งปีเราลองมาอ่านที่แกระบายไว้ ฉันว่าถึงวันนั้นแกต้องไม่โมโหกับอะไรแบบนี้แล้วแน่นอน
⚫️: ไม่ต้องถึงครึ่งปีหรอก แค่ตอนนี้มาอ่านซ้ำก็กระดากอายในความโมโหเว่อร์วังของตัวเองแล้วจ้ะ 😓
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา