18 เม.ย. 2021 เวลา 10:55 • ไลฟ์สไตล์
"ไม่ทำผมคนแก่"
ประโยคสั้น ๆ ทำฉันหน้าชาปากสั่นใจสะเทือน
คำรุนแรงแทงใจคนวัยพี่มาก
พี่ต้อมไปธุระแถวถนนเจริญกรุง เสร็จธุระก็เดินเห็นร้านเสริมสวย 2 ร้านติดกัน คิดในใจไม่มีลูกค้า วันนี้มี Live สดในกลุ่ม ตัดสินใจที่จะทำผมเพราะเห็นว่าร้านว่าง เห็นช่างนั่งว่าง ๆ
ผมแก่ตรงไหน
พี่ก็เลือกร้านแรกผลักประตูเข้าไปบอกเสียงหวาน ๆ สไตล์พี่ต้อม สะไดค่ะ น้องเขานั่งอยู่สวย ๆ ผมสีบรอนซ์หม่น บ๊อบสั้นดูทันสมัยเชียว ตอบมา……. แม่เจ้าโว้ย
ช่างตอบพี่ต้อมว่า………….
เดี๋ยวมาตอบนะคะ แต่อยากให้เพื่อน ๆ เดาวคำของช่างที่พูดกับพี่ต้อมค่ะ
บอกก่อนนะอย่าขยี้ซ้ำละ 🙄🙄
ใบ้ค่ะ เขาตอบประโยคสั้น ๆ
พี่ต้อมก็ถอยขาข้างที่ก้าวเข้าประตูเข้าไปเมื่อกี้ออกมาสวย ๆ เชิดหน้านางงามของพี่หันกลับ เดินคอตั้งแบบเริ่ด เชิ่ด ตรงไปที่รถ เปิดประตูขึ้นไปนั่ง ขับออกมาผ่านหน้าร้านเสริมสวยร้านนั้น
ขับไปคิดไป คิดแบบคนมีประสบการณ์ทำร้านเสริมสวยมา และคิดนู่นนี่นั่น เศรษฐกิจ โควิด คิดเพื่อเค้าอีกตั่งหาก เออตอนนี้ถ้าพี่น้องรอทำผมคนทำงานทางเดียว เขาก่อ work from home กันนะ พี่น้องจะนั่งสวย ๆ รอแบบนี้
ร้านมีค่าเช่าไหม ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแต่งตัว ค่า... มานั่งสวยๆ ปฏิเสธลูกค้า ทำไมไม่เรียนรู้พัฒนาเพิ่ม รับลูกค้าแบบพี่เนี่ยจ่ายไม่ต่อนะเออ😂😂😂😂 เอ่อเนาะ
กลับมาทำผมเองนักเลงพอ😁😆
กลับถึงบ้านมาเจอลูกชายก็เล่าให้ลูกฟังตามที่เขียนด้านบนเลยค่ะ ลูกรู้ไหมเขาตอบแม่ว่า 👇👇👇👇
“ไม่ทำผมคนแก่”
โอ้ยเจ็บ
ลูกชาย :โหใช้คำพูดไม่เป็นเนาะ ตอบสั้นแบบนี้เลย
พี่ต้อม :ใช่ไม่มีค่ะด้วยและไม่ขยับเลยนะ นั่งนิ่งตอบตั้งแต่แม่อยู่หน้าประตู จังหวะแม่พลักประตูเข้าไป เขาเลยบอกแม่ให้ได้ยินชัด ๆ แม่เหมือนโดนซัดหน้าชาเย็นเลยนะ
พี่ต้อมอยากบอกน้องว่าหากทำผมผู้ใหญ่เป็น มีรายได้ที่แน่นอน มีลูกค้าประจำ และเศรษฐกิจกระทบน้อยมากกับลูกค้ากลุ่มนี้ และได้ลูกค้าแถวนั้น
ในใจไม่ได้โกรธน้องแต่เป็นห่วงคนสายอาชีพเดียวกันค่ะ น้ำคำสำคัญมาก ๆ
ท้ายสุดพี่ต้อมก็สระเองไดร์เอง แว๊บ!!ทำเองตั้งแต่แรกก็จะไม่โดนเค้าปฏิเสธ แต่คิดอีกทีไม่งั้นก็ไม่ได้เขียนบทความนี้ค่ะ
เพื่อนตอบถูกกันไหม อย่าไปใส่ใจเลยเนาะ อ่านไปขำ ไปละกัน งั้นฝากกดไลค์ กดแชร์ และคอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้พี่ต้อมด้วยนะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
3
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์
เชี่ยวชาญเรื่องผม และความงาม
เพราะความชอบสวย รักสุขภาพ
ชื่นชอบสมุนไพร มองไกลไปถึงอสังหาฯ
ปัจจุบัน CEO Brand Dr.POPPY SKINCARE
ทำแชมพูสระผมและเซรั่ม ลดผมร่วง ผมใหม่ขึ้น บำรุงรากผมให้แข็งแรง ค่ะ
โทร.095-4915644
โฆษณา