18 เม.ย. 2021 เวลา 14:04 • ประวัติศาสตร์
เมื่อการแอบส่องบ้านแฟนเก่ากลับกลายเป็นการไขคดีปริศนากว่า 22 ปี ด้วย Google Earth
4
จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดทึ่งในคราวนี้ ต้องย้อนกลับไปในศุกร์ 13 กันยายนปี 2019 เมื่อกระทาชายนายหนึ่งที่มีชื่อว่า Jerry Nyman ทำงานกับเขตการศึกษาใน Palm Beach County ประเทศสหรัฐอเมริกา
3
JERRY NYMAN ชายผู้พบรถยนต์
โดยหน้าที่หนึ่งของเขาคือการตรวจสอบดู Google Maps เพื่อทำการวางเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถโรงเรียนในแต่ละโรงเรียน และในหลาย ๆ ครั้ง เขาก็จะทำการตรวจสอบตำแหน่งของโรงเรียน และที่อยู่ของเด็ก ๆ ผ่านทาง Google Maps เพื่อดูว่า เส้นทางไหนที่เด็กเหล่านี้จะสามารถเดินไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย
6
หน้าจอปฏิบัติงานของ Jerry ที่วางแผนเส้นทางสำหรับไปโรงเรียน ภาพประกอบจาก  Vice Youtube Channel
ย้อนกลับไปยังวันหนึ่งในปี 2019 Jerry ก็ได้รับการติดต่อจากครูใหญ่โรงเรียน Polo Park Middle School เพื่อให้เขาช่วยเหลือวางแผนเส้นทางการเข้าออกของรถภายในโรงเรียน ซึ่ง Jerry หลังจากได้รับอีเมล์ก็รู้สึกว่าชื่อโรงเรียนนี้มันคุ้นๆ
คับคล้ายคับคลาว่า น่าจะเป็นโรงเรียนที่ลูกสาวทั้งสองคนของ Erika Pitkus แฟนเก่าของเขากำลังเรียนอยู่
10
ด้วยความอยากส่อง อาเฮีย Jerry จึงเช็คใน Google Maps แล้วก็พบว่ามันเป็นไปอย่างที่เขาคิดจริง ๆ นอกจากนั้นบ้านของแฟนเก่าคนนี้ ก็ยังตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนดังกล่าวอีกด้วย
4
หลังจาก Jerry เจอบ้านแฟนเก่า พี่แกก็ทำในสิ่งที่เขาอยู่เป็นประจำ ก็คือใช้โปรแกรม Google Maps และ Google Earth ลองตรวจสอบเส้นทางที่ลูกสาวแฟนเก่าของเขา ว่าเด็กๆจะเดินกลับบ้านจากโรงเรียนด้วยเส้นทางไหนจึงจะถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยที่สุด
13
และในจังหวะที่กำลังวางแผนเส้นทางอยู่นั้น พลันสายตาของเขาก็ไปสะดุดกับอะไรบางอย่างจมอยู่ในทะเลสาบที่หลังบ้านแฟนเก่าเขา ซึ่งมันมีลักษณะดูละหม้ายคล้ายคลึงกับรถยนต์ Jerry จึงได้แคปภาพแล้วส่งข้อความไปบอก Erika ว่า "มันมีรถคันหนึ่งอยู่ที่หลังบ้านเธอ เธอเอารถไปซ่อนที่หลังบ้านเหรอ?"
8
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ออกมาดูที่หลังบ้าน Erika เธอก็ยังคงมองไม่เห็นรถยนต์ใดๆ อาจเนื่องมาจากน้ำที่ทะเลสาบค่อนข้างขุ่นมาก จึงได้ขอให้เพื่อนบ้านคนหนึ่งมาช่วยดู ประกอบกับเพื่อนบ้านคนนี้มีเพื่อนเป็นตำรวจ จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบและในท้ายที่สุดก็พบว่ามันมีรถยนต์คันหนึ่งจมอยู่ที่หลังบ้าน Erika จริงๆ เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากใต้น้ำ
13
ภาพถ่ายขณะเจ้าหน้าที่งมหารถยนต์(ซ้าย) และภาพขณะที่ลากขึ้นมา
หลังลากรถขึ้นมาเรียบร้อย เรื่องราวที่น่าจะจบลงตรงนี้กลับกลายเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเมื่อทันทีที่เจ้าหน้าที่ทุบกระจกแล้วพบว่า ภายในรถยนต์คันดังกล่าวที่เบาะตรงตำแหน่งคนขับมีโครงกระดูกของมนุษย์อยู่ในนั้น!
10
จากผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของเจ้าหน้าที่ ประกอบจากข้อมูลจากเว็ปไซต์ประกาศบุคคลสูญหายทำให้เราได้ทราบว่าเจ้าของโครงกระดูกมนุษย์ที่อยู่ภายในรถยนต์หลังบ้าน Erika นั้นคือ William Modlt ที่หายตัวไปตั้งแต่ปี 1997 หรือเป็นเวลากว่า 22 ปี ที่ครอบครัวของชายคนนี้ออกตามหาชายคนนี้ไปทั่วโดยไม่รู้เลยว่า เขาแน่นิ่งจมอยู่ใต้ทะเลสาบแห่งนี้มาตลอด
17
ย้อนกลับไปคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน 1997 William ได้ออกไปเที่ยวดื่มสังสรรค์ในระหว่างทางที่กลับจาก night club เขาได้โทรหาแฟนสาวของเขาตอนสามทุ่มว่าเขากำลังจะกลับบ้าน ซึ่งนั่นคือสายสุดท้ายก่อนที่หายตัวไปไม่มีใครพบเห็นเขาอีกจนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 ทศวรรษ
5
ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ด้วยความที่ในตอนนั้น ณ บริเวณดังกล่าวยังไม่ใช่บ้านเรือนแบบนี้ แต่มันเป็นพื้นที่ไซต์งานที่อยู่ในระหว่างกำลังทำการก่อสร้าง จึงอาจเป็นไปได้ว่ารถยนต์คันที่ William ขับมาอาจเกิดอุบัติเหตุตกลงไปยังทะเลสาบ ซึ่งนั่นอาจอธิบายได้ว่า ทำไมในตอนนั้นถึงไม่มีใครพบเห็นหรือสังเกตตอนเขาขับรถตกลงไปในน้ำเลย
4
ทำให้อีกหนึ่ง Cold Case ปริศนาคดีคนหายกว่า 20 ปีคดีนี้ปิดลงได้ด้วยผลพวงจากการอยากส่อง เอ๊ยย! ช่างสังเกตของอาเฮีย Jerry แท้ๆ
21
reference :
โฆษณา