20 เม.ย. 2021 เวลา 00:00 • การตลาด
💬 7 ข้อที่ต้องรู้ก่อนสร้างเว็บไซต์
เดี๋ยวนี้การสร้างเว็บไซต์เป็นเรื่องง่าย แต่การมีเว็บไซต์ “ดีๆ” เพิ่มยอดขายได้คงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ เพราะมีหลาย ๆ ปัจจัยในการทำเว็บไซต์ ที่ไม่ใช่แค่ทำยังไงให้เว็บไซต์ออกมาดูดี ดูสวยงาม
📣 สำหรับใครที่คิดกำลังสร้างเว็บไซต์ให้กับธุรกิจ ลองเช็คดูว่าตรวจสอบปัจจัยเหล่านี้รึยัง
1. Target audience
- ออกแบบเว็บไซต์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เข้าใจว่าพวกเค้าคือใคร ที่สำคัญคือ Users ทุกคนชอบเว็บไซต์ที่เข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว ใช้งานสะดวก พร้อมสำหรับการค้นหาสินค้าหรือบริการ เว็บไซต์ยังต้องช่วยให้ Users สามารถสื่อสารกับแบรนด์ได้ด้วย
2. Inspiration
- หาได้จากภายในและนอกเว็บไซต์ สร้างความหลากหลายด้วยการหาจากธุรกิจประเภทอื่น ๆ นำมาเป็นไอเดียในการตกแต่งเว็บไซต์ของคุณได้ เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณออกมาให้ดีที่สุด
3
3. Mobile-Friendliness
- เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรคำนึงถึงก่อนทำเว็บไซต์ เพราะ Users ส่วนมากใช้งานเว็บไซต์บนมือถือ เพราะฉะนั้นจะต้องทำหน้าเว็บไซต์ให้รองรับกับมือถือ ทั้งในเรื่องดีไซน์และการใช้งาน
4. Flexibility
- การทำเว็บไซต์ไม่ควรทำครั้งเดียวแล้วจบ ต้องคำนึงถึงการปรับเปลี่ยนในอนาคต พร้อมสำหรับการอัพเดท Content ใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของเว็บไซต์ที่สามารถทำได้ตลอดเวลา
5. Security
- ความปลอดภัยบนเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ Users มักจะกังวล โดยเฉพาะกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ที่มีเรื่องของการจัดส่งและชำระเงิน การผูกกับบัญชีอื่น ๆ ดังนั้นสิ่งที่เว็บไซต์ควรมีคือ SSL certificate (Https) ที่จะช่วยในเรื่องการเก็บข้อมูลให้ปลอดภัย
6. Color psychology
- ใช้จิตวิทยาเกี่ยวกับสีเข้ามาช่วยในการสร้างแบรนด์ ทำการตลาด
แล้วใช้สีเป็นตัวช่วยสื่อสารบนเว็บไซต์ของคุณ เพราะสีส่งผลกับอารมณ์และความรู้สึกของคน มีผลกับการตัดสินใจของผู้บริโภคอย่างมาก แถมยังช่วยให้จดจำภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้
7. SEO-Friendliness
- ใส่ใจทุกรายละเอียดบนเว็บไซต์ ที่มีผลกับ Algorithm สำหรับจัดอันดับบน Google เช่น ความเร็วของเว็บ, ขนาดของรูปภาพ, การช่องทาง Social media ลงบนหน้าเว็บไซต์
*Source* : SocialMediaToday
ร้านค้าไหนที่สนใจสร้างเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับเทรนด์การขายออนไลน์ ที่พร้อมด้วยระบบจัดการออเดอร์ สต๊อกสินค้า ระบบแชทจาก FB, Line สำหรับตอบลูกค้า พร้อมเปิดออเดอร์ได้ ติดต่อเลยยยย
👉 “ทุกแพ็กเก็จรายปี ฟรี! ออกแบบหน้าเว็บไซต์”
🌐 Website : http://bit.ly/30VOiwr
📞 Tel : 094 464 6554
โฆษณา