21 เม.ย. 2021 เวลา 00:00 • การตลาด
📣 6 ไอเดียปัง ๆ โปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้า
โปรโมชั่นเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ “ดีที่สุด” ยิ่งในยุคที่ eCommerce มีการแข่งขันสูง นอกจากคุณภาพสินค้าและบริการจะต้องดีแล้ว การโปรโมท จัดแคมเปญต่าง ๆ ถือเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้ารอคอย และยังเป็นโอกาสเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ หรือ Retarget ให้ลูกค้าที่กำลังตัดสินใจซื้อ ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณได้มากขึ้น
👉 มาดู 6 โปรโมชั่นไอเดีย ที่แอดมินรวบรวมมาให้ดูกัน สามารถทำไปปรับใช้ได้ทั้งร้านค้าขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ได้ทุกประเภท
1. Discount ลดราคาสินค้า
โปรโมชั่นง่าย ๆ ที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ใช้ได้กับทุกแคมเปญ ไม่ว่าจะลดเป็นเปอร์เซ็นต์หรือลดเป็นตัวเลข ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นเสมอ อาจใช้เพื่อโปรโมทสินค้าที่ออกมาใหม่ สินค้าตามเทศกาล หรือ Retarget ลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อ การจัดส่วนลดแบบนี้ ควรมีราคาเดิมเปรียบเทียบ ให้ผู้ซื้อรู้สึกว่าคุ้มค่าที่สุด
2. ซื้อ 1 แถม 1 (Buy 1 Get 1)
โปรโมชั่นสุดคลาสสิก ที่เกือบทุกร้านต้องเคยใช้ เพราะพูดถึงคำว่า “ฟรี” ลูกค้าหลายคนคงรู้สึกว่าคุ้มค่า คำนี้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสมอ
3. Flash Sale (ลดราคานาทีทอง)
หรือการลดราคาในช่วงเวลาสั้น ๆ เป็นการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อกันอย่างล้นหลามในเวลาจำกัด สิ่งที่ร้านค้าต้องทำ คือการโปรโมทแคมเปญก่อนถึงช่วงเวลานี้และหาเวลาที่เหมาะสม
4. Free Shipping (ฟรีค่าจัดส่ง)
เพราะค่าจัดส่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่คนตัดสินใจซื้อสินค้า เวลาเกิดการเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการซื้อออนไลน์ ถือเป็น Tips เล็ก ๆ ที่ทำให้การขายดูน่าสนใจขึ้นด้วย
5. Member Point (สะสมแต้ม)
หนึ่งในเครื่องมือการตลาด ที่เหมาะกับการสร้างลูกค้าประจำ เป็นไอเดียที่ดีสำหรับการดึงดูดลูกค้าเก่า ๆ เข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการอย่างสม่ำเสมอ อาจให้ Reward เป็นของสัมนาคุณเล็ก ๆ สินค้าทดลองใช้ หรือสินค้าเพื่อโปรโมทได้
6. Coupon Code (แจกคูปองโค๊ด)
อีกหนึ่งไอเดีย ที่นำไปใช้ได้ทั้งกับลูกค้าเก่าและเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ใช้ในแคมเปญต่าง ๆ เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน
หรือใช้สำหรับ สร้าง Awareness บนช่องทางการขายใหม่ ๆ อย่าง Market place, Website
การจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นอกจากจะสร้าง engagement ได้ดี เพิ่ม Brand Awareness เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ แล้วยังช่วยรักษาลูกค้าเดิม ให้เกิดเป็น Loyalty Customer ได้ด้วย ดังนั้นควรจัดโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ ด้วยไอเดียใหม่ ๆ ถ้าใครคิดไม่ออก ก็ลองเอาไปปรับใช้ดูได้เลยย 😉
โฆษณา