19 เม.ย. 2021 เวลา 10:36 • ท่องเที่ยว
🇬🇧 เรียน online ป.โท ที่อังกฤษ ในช่วงโควิดดดด!
.
สวัสดีค่ะ ทุกคนนนนน เราอยากมาแชร์ ประสบการณ์เรียนออนไลน์ในช่วงโควิด ให้ได้อ่านกันนะคะ ..
-เราเปิดเทอมตั้งแต่เดือน มกรา 2021 แล้วค่ะ การเรียนการสอนยังคงเป็นแบบ online ทั้งหมด
ต้องบอกก่อนะคะว่าที่เราเรียนในเทอม 1 นี้ มีทั้งหมด 4 วิชา โดยแต่ละวิชาจะมีทั้ง lecture แล้วก็ seminar ค่ะ รวมก็คือ 8 คาบ/ สัปดาห์
• Lecture ก็เป็นการเรียนการสอนแบบปกติ เลยค่ะอาจารย์สอนเราก็นั่งจด slide ตามไปด้วย โดยถ้าใครไม่เข้าใจ ก็สามารถเปิดไมค์ ถามอาจารย์ได้เลยค่ะ
• Seminar เป็นการเรียนที่เน้นให้ทุกคนได้พูดคุยกัน โต้แย้งกัน ในหัวข้อที่เรียนในวันนั้นนะคะ (ยิ่งเราพูดเยอะๆ เราก็ยิ่งได้ฝึกภาษาเยอะค่ะ)
📚เพื่อนใน class เป็นยังไงบ้าง ??
- รวมๆน่ารักมากค่ะ ได้เจอคนหลากหลายเลยค่ะ แล้วก็ class เราส่วนมากจะเป็น international studens กันเยอะค่ะ
📚 Assignment เยอะไหม??
- ถ้าเป็นงานแบบรายวันของเราไม่มีเลยค่ะ จะเป็นงานชิ้นใหญ่ทีเดียวเลยมากกว่า
- เทอม1 เราเรียนทั้งหมด 4 วิชาใช่ไหมคะ เราจะมีงาน 4 งานเลยค่ะ แต่ในบางวิชาก็จะเป็นงานเดี่ยว (individual) บางวิชาก็จะเป็น งานกลุ่มนะคะ แต่เค้าจะให้เวลาในการทำนานค่ะ สักประมาณ 1 เดือนได้เลยในแต่ละวิชา
- ช่วงที่ปั่น assignment ส่งเราเองก็ไม่ได้นอนหลายวันเหมือนกันนะคะ หนักหนาสาหัสมากกกกกก!
- ถ้าเป็นงานกลุ่ม แนะนำให้หาสมาชิกในกลุ่มที่ขยันๆค่ะ 555555555 ของเรามีงานนึง กลุ่ม 3 คน เราทำกันแค่ 2 คน ส่วนเพื่อนอีกคนนึงไม่ทำอะไรเลยค่ะ แล้วให้เหตุผลว่าเค้าทำไม่เป็น ( เออจริงๆเราก็ทำไม่ค่อยเป็นหรอก แต่ต้องไปนั่งศึกษาเพิ่มในอินเตอร์เน็ตเอาจนทำเป็นเอง )
📚 ส่งงานต้องระวังเรื่องอะไรบ้าง !!
- หัวข้อนี้เป็นเรื่องที่ ซีเรียส สำหรับที่นี่มากเลยนะคะ
1.) เมื่อหาข้อมูลมาแล้วจะต้องใส่ citation or references ด้วยที่หลังเล่มค่ะ ไม่งั้นจะถือว่าคุณ ลอกงานของคนอื่นมา โดยการเขียน ref. ก็จะแยกออกไปอีกค่ะ ว่ามหาลัยไหน จะให้เขียนรูปแบบไหน
2.) " Plagiarism " ถ้างานของคุณ มีเนื้อหาที่เหมือนกับงานอื่นๆ เกิน 15% งานนั้นจะได้ 0 คะแนนทันทีค่ะ เพราะถือว่าลอกมาจากงานอื่น โดยที่มหาลัยจะมีเครื่องมือในการตรวจ plagiarism อยู่นะคะ
✅ การตรวจงาน
- การตรวจงานแต่ละงาน ทางมหาลัยตรวจงานของเรานะคะ แล้วก็จะส่งไปให้อีกมหาลัยนึงช่วยกันตรวจ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องห่วงเรื่องความ fair เลยค่ะ
👉🏼ขอดีของการเรียน online
โดยส่วนตัวนะคะ ชอบการเรียนแบบนี้มาก...
- สามารถดูย้อนหลังได้อีกค่ะ ถ้าเราไม่เข้าใจตรงไหน ก็มาดูย้อนหลังได้
- ไม่ต้องตื่นเช้าาาา
- ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
* แต่เหมือนของเราจะต้องกลับไปเรียนที่ campus ในเดือน กันยานี้แล้วหล่ะค่ะ
ไว้จะมารีวิววอีกเรื่อยๆนะคะทุกคนนนนนน
❤️ ps. ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
" stay safe kaa "
โฆษณา