19 เม.ย. 2021 เวลา 11:27 • สุขภาพ
ออสเตรเลีย-นิวซีเแลนด์ก็ชนะแล้ว!!!
เปิดประเทศด้วย Travel Bubble
ทั้งสองประเทศได้เปิดการท่องเที่ยวระหว่างกันโดยไม่ต้องกักตัวหาเชื้อโควิดอีกต่อไป และยกเลิกมาตรการการปิดพรมแดนระหว่างกันที่ยาวนานร่วม 400 วัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิดนั้นดีขึ้นแล้ว
3
ทั้งนี้แนวคิดในการปฎิบัติการเรื่อง “Travel Bubble” ระหว่างทั้งสองประเทศได้ถูกพูดถึงและประชุมหารือกันมาหลายเดือนแล้ว แต่ต้องเลื่อนออกไปหลายครั้งเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัสยังไม่คงที่ แต่ในที่สุดวันที่รอคอยก็ได้มาถึงเสียที
และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสที่สามารถเดินทางหากันได้แล้ว ทางสนามบินเวลลิงตันก็ได้ทำป้ายต้อนรับขนาดใหญ่ รวมไปถึงทางสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ก็ได้สั่งสปาร์กลิงไวน์จำนวน 24,000 ขวดเพื่อเตรียมเสริฟให้กับผู้โดยสารผู้ใหญ่เพื่อฉลองร่วมกัน
ทางประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสายการบิน ได้กล่าวว่าในขณะนี้ได้เพิ่มเที่ยวบินระหว่างสองประเทศเป็น 30 เที่ยวบินเพื่อรองรับผู้โดยสาร 5,200 คนที่จะเดินทางในวันนี้ จากปกติมีเพียงวันละสองหรือสามเที่ยวเท่านั้น
ขอบคุณภาพจาก Apnews
ขอบคุณภาพจาก Apnews
ขอบคุณภาพจาก Apnews
ผู้นำของทั้งสองประเทศต่างรู้สึกยินดีที่โครงการนี้สำเร็จและเริ่มต้นได้ในที่สุด ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำของประเทศอื่น ๆ ที่จะดำเนินรอยตาม
นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียสก็อตต์ มอร์ริสันกล่าวว่า “ความสำเร็จในวันนี้ถือเป็นชัยชนะสำหรับชาวออสเตรเลียและชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของเราให้กลับมาอีกครั้ง แต่ขณะที่ประชาชนของเราก็ยังต้องปลอดภัยด้วย”
ส่วนจาซินดา อาร์เดิร์นนายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์กล่าวว่า “Travel Bubble นับเป็นก้าวสำคัญของทั้งสองประเทศ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราควรจะภาคภูมิใจ”
1
ก่อนหน้านี้ออสเตรเลียอนุญาตให้ชาวนิวซีแลนด์สามารถเดินทางเข้ามาได้โดยไม่ต้องกักกัน แต่ในทางกลับกันประเทศนิวซีแลนด์มีมาตรการที่เข้มงวดกว่าโดยกำหนดให้ชาวออสเตรเลียต้องกักกันเมื่อเดินทางเข้ามายังประเทศตน
แม้เรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดีนี้ได้เริ่มต้นแล้วก็ตาม แต่ทางผู้นำของทั้งสองประเทศก็ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวว่าให้เตรียมพร้อมสำหรับการหยุดชะงักหากเกิดการระบาดของไวรัสโควิดอีกครั้ง ให้คอยตรวจสอบอยู่เสมอ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา