21 เม.ย. 2021 เวลา 10:24 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Blame (2017 ; 3/5)
Animation ดูจาก Netflix อีกแหละ
ภาพจาก NetFlix
1. Animetion ที่เกี่ยวกับโลกในอนาคต ในช่วงเวลาที่ผู้คนโดนตามล่าจากหุ่นจักรกล โดยไม่เห็นมีเหตุผลที่แน่ชัด
ผมเองก็ไม่ค่ยจะเข้าใจจริงๆว่าหุ่นยนค์มันจะมาไล่กวาดล้างมนุษย์ที่แทบจะ ไม่มีปัญญาจะทำอะไรเอาชีวิตรอดยังแทบจะไม่ไหวไปเพื่อประโยชน์อะไรกัน
2. กลุ่มคนมีที่อาศัยที่มีการคุ้มกันด้วยกำแพงกระแสไฟ ที่ทำหน้าที่เหมือนบาเรีย ป้องกันไม่ให้พวกหุ่นจักรกล สามารถสแกนเห็นมนุษย์ได้
อย่างไรก็ตาม กำแพงกระแสไฟฟ้านี้ ใช้พลังงานสูงมาก ทำให้มนุษย์สามารถที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัยได้อยู่ในพื้นที่จำกัดมาก ซึ่งส่งผลทำให้เกิดความอดอยาก เนื่องจากไม่มีพื้นที่ทำการเพาะปลูก หรือเลี้ยงสัตว์แต่อย่างใด
3. ดังนั้นจึงต้องมีกลุ่มคนที่ออกหาอาหาร โดยใช้อุปกรณ์ชุดสูทกึ่งจักรกล ซึ่งมีความสามารถในการต่อสู้กับเครื่ิองจักรได้ แต่ก็มีจำนวนน้อยและมีความเสียหายเกิดขึ้นมาตลอด ทำให้มีชุดสูทกึ่งจักรกลไม่เพียงพอ สำหรับทุกคน
4. ในตำนานมีการพูดถึงมนุษย์ที่มียีนส์พิเศษที่สามารถควบคุมเครื่องจักรต่างๆ จึงมีการตามหามนุษย์ดังกล่าว น่าจะอารมณ์คล้ายๆหนังเรื่อง Matrix
5. เนื้อเรื่องเป็นแนว การต่อสู้กับความสิ้นหวัง และเอาตัวรอด เป็นหนังที่ดูแล้วรู้สึกหดหู่หดสู สงสาร พวกมนุษย์ มากกว่าความมันส์สะใจ
6. สรุปว่า เนื้อเรื่องออกแนว Dark นิดๆ ลายเส้นก็สะอาดตาใช้ได้ เล่นกับมุมมองแบบผ่านเครื่องจักรเล็กน้อย ก็ดูสนุกใช้ได้ ให้คะแนน 3/5 นะครับ ว่างก็หาดูได้
โฆษณา