20 เม.ย. 2021 เวลา 03:17 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ล้ำขึ้นไปอีกขั้นของการแสดงโชว์โดรน
Bilibili บริษัทเกมและความบันเทิงของจีนจัดงานแสดงโชว์สุดตระการตาด้วยโดรนที่เมืองเซี่ยงไฮ้ เพื่อฉลองครบรอบหนึ่งปีในการวางจำหน่ายเกมมือถือ Princess Connect! Re:Drive (Cygames) เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา
ซึ่งงานแสดงบนน่านฟ้าครั้งนี้ใช้โดรนทั้งหมด 1,500 ตัว แสดงภาพเคลื่อนไหวของเกมส์บนมือถือ รวมไปถึงตัวละครต่าง ๆ ในเกมด้วย
แม้ว่าเราจะเคยเห็นการแสดงโชว์บนท้องฟ้าด้วยโดรนมาก่อน แต่ครั้งนี้ความพิเศษนอกเหนือไปจากได้เห็นตัวอย่างของเกมแล้ว ก็คือการปิดท้ายโชว์สุดอลังการด้วย QR Code ที่ทำให้ผู้คนที่ยืนชมอยู่สามารถสแกนเพื่อดาวน์โหลดเกมส์ผ่านมือถือได้ทันทีเลย นับเป็นนิมิตใหม่ของการแสดงโชว์ด้วยโดรนของประเทศจีน
1
ซี่งถือเป็นการอัพเลเวลในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ของบริษัท Bilibili ที่เมื่อปีที่แล้วเริ่มวางจำหน่ายเกมตัวนี้ด้วยการสร้างกระแสเพียงแค่ติด QR Code ขนาดใหญ่ไว้ข้างตึกโดยไม่มีคำอธิบายใด ๆ เพื่อให้ผู้คนที่สนใจทดลอง “สแกนดูเดี๋ยวก็รู้เอง” ซึ่งก็ประสบความสำเร็จมาแล้ว มาปีนี้การใช้โดรนแสดง QR Code ก็สร้างความตื่นใจให้มากขึ้นไปอีก
แม้การใช้โดรนในปัจจุบันจะทราบดีว่าได้พัฒนาไปในรูปแบบหลากหลายไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูป ถ่ายโฆษณา เป็นภาหนะในการส่งของ พัฒนาเป็นอาวุธ เกมกีฬา รวมไปถึงแสดงโชว์ในการแสงสีเสียงบนท้องฟ้า แต่ก็ดูเหมือนว่าเรายังสามารถค้นพบศักยภาพในการนำโดรนมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพได้อีกอย่างเช่นการทำเป็น QR Code กลางอากาศอย่างนี้เป็นต้น
สำหรับ QR Code ในประเทศจีนนั้น ถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันไปแล้ว การใช้ประโยชน์จากการใช้รหัส QR เป็นที่นิยมอย่างมากเพราะสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่สแกน ก็เข้าถึงได้ด้วยความรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล กิจกรรม หรือการชำระเงินต่าง ๆ
ขอบคุณภาพและข้อมูลอ้างอิง ท่านสามารถดูคลิปวีดีโองานแสดงโชว์ได้ทางลิงค์นี้
ซึ่งเป็น Twitter ของ Daniel Ahmed
2
🙏❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา