20 เม.ย. 2021 เวลา 08:50 • อาหาร
// Suki Garden by Suki Bar //
3
ร้านนี้เป็นร้านทึ่ขับรถผ่านเกือบทุกวัน ตอนขับผ่านแรกๆก็คิดอยู่ว่ามันคืออะไร แต่งออกมาได้น่าสนใจ มองจากข้างนอกเข้าไปก็สัมผัสความเป็นจีนได้ทันที แล้วก็ม่เห็นคำว่า "Suki..." เลยตัดสินใจว่าจะแวะเข้าไปให้ได้สักวัน
แล้ววันนั้นก็มาถึง ทันทีที่ขับรถเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงความไม่ธรรมดา ด้านหน้ามีสวนจีนให้ถ่ายรูป แถมเหมือนจะมีให้เปลี่ยนชุดจีนมาถ่ายด้วยนะ
กลับมาสู่อาหารกันดีกว่า สุกี้ของร้าน Suki Garden จะเป็นสุกี้สไตล์เสฉวน ขึ้นชื่อว่ามาจากเสฉวนก็ต้องมีรสชาติทึ่เผ็ดจัดจ้าน
เราเลือกซุปได้ 2 ซุปครับ ผมเลือกซุปน้ำต้มกระดูกหมู และหม่าล่า เป้าหมายหลักคืออย่างหลังครับ โดยส่วนตัวแล้วผมกับคุณนายของผมจะชอบหม่าล่า ร้านไหนมีซุปหม่าล่าก็จะต้องสั่งมาลอง และเท่าที่ชิมมาร้านที่มีซุปหม่าล่าที่จัดว่าเด็ดเลยคือร้าน Seven Sins เอาไว้ไปกินครั้งหน้า จะเก็บภาพมาเล่าให้ฟัง
1
เมนูทึ่สั่งมีดังนี้
+ ไก่ยำเสฉวน - 180.
+ ไข่เยี่ยวม้า - 60.
+ ซุปกระดูกหมู - Free / ซุปหม่าล่า - 100.
+ ลูกชิ้นปลา - 60.
+ ชุดรวมผัก - 100.
+ หมูเบคอน - 280.
+ เนื้อไหล่แกะ - 550.
+ บะหมี่หยก - 30.
รายการข้างต้นนี้ เรากินกันสองคนครับ ความเก๋ของร้านนี้คือ ซุปหม่าล่าไม่ใช่ว่าจะเสิร์ฟแบบเทน้ำซุปธรรมดานะครับ ที่นี่เขาจะให้พนักงานเอาพวกพริกและผักมาผัดในหม้อเพื่อดึงความหอมออกมา แล้วตามด้วยซุปราดลงไปอีกที แต่บอกเลยว่าอาหารจานที่เกินความคาดหวังของผมคือ "ไก่ยำเสฉวน" ที่ตัวไก่มีความนุ่มมากแบบมากจริงๆ
สำหรับส่วนของสุกี้นั้น เราจะกินกับน้ำจิ้ม 2 แบบ ซอสสีดำเหมือนซอสพอนสึ และอีกซอสจะเป็นซอสเต้าเจี้ยว (ผมชอบซอสนี้) ส่วนซุปหลักผมก็กินเป็นหม่าล่าครับ รสชาตืโอเคเลยนะ เผ็ดและชาสมเป็นหม่าล่า เนื้อไหล่แกะ ก็นุ่มจิ้มกับซอสเต้าเจี้ยวทำให้มีรสชาติที่เข้มข้นขึ้น ส่วนตัวหมูเบคอนก็อร่อยไม่แพ้กันครับ ด้วยความเป็นเบคอนที่ติดมันอยู่เยอะ ทำให้เนื้อหมูมีความนุ่มและชุ่มฉ่ํา และยังคงมีสิ่งที่เกินความคาดหวังที่สองอยู่อีก คือ "ซุปกระดูกหมู" หากเราเคยไปกินสุกี้/ชาบูในหลายๆที่ ซุปตั้งต้นเขาจะเป็นซุปใส ที่รสชาติก็ใสไปด้วย แต่ของที่นี่ ซุปกระดูกหมูที่เป็นซุปตั้งต้นนั้น มีรสชาติดีมากเลยนะ โดยเฉพาะตอนเอามาราดใส่หมี่หยก มันออกมารสชาติกลมกล่อมมาก เส้นหมี่หยกก็เด้งดี เหมาะกับการปิดงานมากๆครับ
ค่าเสียหายทั้งหมดนี้ตกอยู่ที่ประมาณ 1,455 บาท อ๊ะๆราคาอาจจะดูสูง ผมตอบแทนให้ครับ คุณภาพของอาหารเขาดีมากๆครับ และปริมาณถ้าเทียบกับอีกหลายๆที่ ผมว่าที่นี่เขาให้เยอะมากนะครับ
โปรโมชั่น: ถ้าสมัครสมาชิกใหม่ จ่ายผ่านบัตรลด 5% และเงินสด 10%
1
Suki Garden by Suki Bar
เปิดให้บริการตามปกติทุกวันไม่มีวันหยุด
ตั้งแต่เวลา11.00 - 21.00น. (ช่วงสถานการณ์โควิต)
เบอร์ติดต่อ 085 126 2200 หรือ 099-190-5553
1
ดูเวอร์ชั่นเว็บได้ที่ https://www.fridayouting.com/suki-garden-by-suki-bar/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา