20 เม.ย. 2021 เวลา 11:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#หุ้นดีราคาถูก The series EP.14
หากใครชอบธุรกิรกิจพลังงานไฟฟ้าขอแนะนำกับหุ้นตัวนี้เลยครับ GSPC
บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลบริษัท : บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทเป็นแกนนำนวัตกรรมธุรกิจพลังงานไฟฟ้าของกลุ่ม ปตท. ให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าและสาธารณูปโภค รวมถึงแสวงหาโอกาสการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ และยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อก้าวเป็นบริษัทไฟฟ้าชั้นนำและสร้างความยั่งยืนในสากล
ข้อมูลงบการเงิน : พวกนี้สินและเงินทุนก็ไม่ค่อยแตกต่างจากปีก่อนเท่าไร แต่ส่วนที่เห็นกว่าเติบโตได้ชัดเลยคือส่วนของกำไร เพิ่มขึ้นเยอะมากครับ
อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th
ค่าสถิติที่สำคัญ : เมื่อดูค่า P/E แล้วเหมือนจะสูงมากๆแต่หากเทียบกับปีก่อนหน้าแล้วก็ค่อนข้างลดลงมาเยอะแล้ว (แต่ว่า P/E ไมได้บอกว่าหุ้นราคานั้นแพงเสมอไป) เมื่อเทียบกับเจ้าของแล้ว P/BV กระประมาณ 2 เท่าเอง ถือว่าไม่ได้เยอะเท่าไรครับ
อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th
ปันผล : จำนวนปันผลอยู่ที่ 1 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหุ้น อยู่ที่ 73.50 บาท คิดเป็นปันผล (1/73.50)*100 = 1.36% มีปันผลปีละ 2 ครั้ง ก็เฉลี่ยๆน่าจะประมาณ 2-3% ต่อปีครับ ก็ถือว่าไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร
อ้างอิงข้อมูลจาก panphol.com
Technical Analysis :
TF Month กราฟยังวิ่งเป็น sidewayอยู่ครับ แต่ volume สะสมช่วงนี้ค่อนข้างเยอะเลยยย
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
Technical Analysis :
TF Week เมื่อขยายลงมาในรายสัปดาห์ราคาช่วงนี้ค่อนข้างฟอร์มตัวเป็นขาขึ้นวิ่งอยู่ในกรอบ Trendline น่าสนใจในการเข้าซื้ออยู่ครับ ช่วง 60 บาทก็น่าจับตามองครับ (หากราคาย่อลงมาถึงนะครับ)
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
Technical Analysis :
TF Day เมื่อเข้ามาดูในรายวันแล้ว ราคามีการทดสอบ EMA 200 และ Pullback มาแตะแนวรับถือเป็นราคาที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ volume ก็ค่อนข้างเยอะเลยด้วยครับ สามารถเข้าซื้อได้เลยครับ และหากราคาย่อมาบริเวณช่วง 60-65 บาท ให้หาจังหวะเข้าซื้อเลยครับ
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
สรุปความคิดเห็นส่วนตัว : GSPC ก็ถือว่าเป็นหุ้นใหญ่ตัวหนึ่งครับ แต่ด้วยพื้นฐานที่ดี ธุรกิจน่าสนใจ งบการเงินก็ใช้ได้ ก็ถือว่าเป็นหุ้นที่ถือๆไว้ก็ไม่เสียหายครับ
#DailyStock #หุ้นดีราคาถูกTheseries #Set.or.th #panphol.com #ปันผล #GSPC

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา