20 เม.ย. 2021 เวลา 12:31 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ดูหนัง..ฟัง M Talk [EP.22]
6 YouTuber คนดัง พลิกบทสู่นักแสดงหนังไทย ฉายซัมเมอร์นี้
15 Apr 2021
เก๋ไก๋ สไลเดอร์
Intro
สวัสดีครับคุณผู้ฟัง.. ผม เฮนรี่ ทราน กลับมาพบกันในโลก Podcast .. โลกที่กว้างใหญ่ไพศาล โลกที่เต็มไปด้วยเสียง กับรายการ Podcast คุยเรื่องหนังมันส์ๆ สาระแน่นๆ ที่จะทำให้คุณรู้จักหนังมากกว่าที่คุณเคยรู้ ใน…
ดูหนัง..ฟัง M Talk
เปิดรายการ (Improvised)
* คุณพี่เฮนรี่พูดถึง “YouTuber”
(พูดเข้า) เท่าที่ผมสังเกตดู YouTuber ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มักจะเน้นให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์เป็นสำคัญ ... พวกเขาจะพาเราไปทำกิจกรรมแปลกๆ เจ๋งๆ ทั้งท้าทาย และน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเราไม่เคยเห็นและสัมผัสมาก่อน ... เพราะผู้ชมอยากจะรู้ว่ามันเป็นยังไง เลยต้องดูพวกเขาผ่านช่อง YouTube ... และเมื่อคนธรรมดาๆเมื่อผันตัวมาทำช่อง YouTube แล้วเกิดประสบความสำเร็จมีคนติดตามมากมาย หนึ่งในผลที่ตามมาคือการถูกทาบทามให้มาแสดงภาพยนตร์
วันนี้เราได้คัดเลือก 6 YouTuber ที่น่าสนใจมาแนะนำ ซึ่งมีทั้งดังก่อนทำช่อง และทำช่องแล้วดัง แต่ทุกคนมีสิ่งที่เหมือนกันคือ การได้แสดงในภาพยนตร์ไทย ฉายซัมเมอร์นี้ จะมีใครกันบ้าง มาติดตามกันครับ ...
1. เบสท์ – รักษ์วนีย์ คำสิงห์
เจ้าของช่อง YouTube : Kamsing Family Channel
ลูกสาวของ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยหรียญทองโอลิมปิก เธอมีพี่น้อง 2 คน จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และเข้าศึกษาต่อคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
เบสท์เคยผ่านเข้ารอบ 50 คนสุดท้ายในเวทีมิสทีนไทยแลนด์ปี 2016 และเริ่มทำช่องมาตั้งแต่ช่วงปิดเทอมชั้น ม.6 เพื่อนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของเธอ
เบสท์ กระโดดมาบนสู่แผ่นฟิล์มครั้งแรก กับบทนางเอกหนัง คุณชายใหญ่ ค่ายพระนครฟิลม์ ที่กำลังเข้าฉายอยู่ขณะนี้ โดยผู้กำกับ คุณหม่ำ จ๊กมก ยังให้เธอร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วยครับ
คุณชายใหญ่ เป็นเรื่องราวหลังจาก พิรมล ที่รับบทโดย เบสท์ ได้แต่งงานกันมาได้พักหนึ่ง ทั้งสองก็เริ่มถูกคาดหวังว่าจะมีทายาทสืบสกุล ทุกคนในบ้านล้วนอยากให้พี่ชายใหญ่มีลูกชาย ยกเว้นหญิงน้อยที่ดูจะไม่ค่อยพอใจนักหากสมบัติส่วนใหญ่จะตกไปเป็นของฝั่งพี่ชาย ที่สำคัญคือพี่สะใภ้อย่างพิรมลจะได้ทุกอย่างไปครอบครอง
ด้วยแรงริษยาประกอบกับแรงยุยงจาก อนุรัตน์ คู่หมั้น และอีเอื้อง คนรับใช้ หญิงน้อยจะใช้แผนการต่าง ๆ เพื่อกำจัดพิรมลออกไปจากบ้านได้หรือไม่ ต้องไปติดตามชมกันนะครับ
2. แน็ก - ชาลี ปอทเจส
เจ้าของช่อง YouTube : Charlie Music
ซึ่งเป็นที่ปล่อยเพลงใหม่ๆที่เขาทำ และกิจกรรมแสบๆมันส์ๆร่วมกับ อาเธอร์ หลานชายวัยน่ารักภายในช่องนี้
แน็ก เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก และมีชื่อเสียงโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง "แฟนฉัน" ในบท เจี๊ยบ ที่ทำรายได้สูงสุดกว่า 140 ล้านบาทในปี 2546 ตามมาด้วย "เด็กหอ" ปี 2549 ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี จากนั้นก็มีผลงานทั้งภาพยนตร์ และละครตามมาอีกมากมาย ... โดยมีผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดคือ วัยอลวนฮ่า!
วัยอลวนฮ่า! นำเสนอเรื่องราวความรักชุลมุนของ “ตั้ม-โอ๋” ที่แม้เวลาจะผ่านไป 45 ปี แต่ชีวิตคู่ก็ยังมีเรื่องวุ่นๆ มาให้แก้ตลอด .. ด้าน “ป้าอ้อ” หรือ “ดีเจออดี้” หลังเปิดตัวว่าเป็นสาวห้าว ก็ไปตกหลุมรัก "ต้องใจ" แม่ม่ายลูกติดว่าที่เศรษฐินีคนใหม่ของไทย แต่ดันเจอกรรมบัง เดือดร้อนทนายตั้มต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ... ขณะที่ "อั้ม" ครูสอนเต้นดีกรีนักเรียนนอกประชดพ่อด้วยการคบกับ “โต๋” หลานชายดีกรีนักเรียนนอกของ “ตั้ม-โอ๋” งานนี้โต๋จะฝ่าด่านภาคินสำเร็จหรือไม่ และความอลวนของความรักแต่ละคู่จะเป็นเช่นไร ไปหาคำตอบพร้อมได้ใน “วัยอลวนฮ่า”
3. แจ็ค - เฉลิมพล ทิฆัมพรธีระวงศ์ หรือที่ใครๆต่างรู้จักกันในชื่อ แจ็ค แฟนฉัน
เจ้าของช่อง YouTube : Jackfanchan ที่ล่าสุด หันมาเป็นนักร้อง และกำลังมีปล่อยเพลงอยู่ขณะนี้
แจ๊ค เป็นนักแสดงชาวไทย มีผลงานที่สร้างชื่อเสียงครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน โดยก่อนหน้านั้นเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์สั้นมาก่อน นั่นคือเรื่อง ทำไมต้องเป็นตลก ปี 2544 กำกับโดย บอล วิทยา ผู้ซึ่งชวนแจ๊คที่อยู่ละแวกบ้านเดียวกันกับเขามาแสดง ..
พอมีการเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน จึงได้มีการใส่ตัวละคร "แจ๊ค" ซึ่งเขียนขึ้นสำหรับ แจ๊ค โดยเฉพาะ และจากภาพยนตร์นี้เอง ทำให้เขาได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ... ต่อมา เขายังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เด็กเดน / วาไรตี้ผีฉลุย / ข้าวเหนียวหมูปิ้ง / สายลับจับบ้านเล็ก / เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน และล่าสุดได้โคจราเจอกับ แน็ก เพื่อนเก่าสมัยแฟนฉันในหนังเรื่องล่าสุด วัยอลวนฮ่า
4. นิกกี้ - ณฉัตร จันทพันธ์
เจ้าของช่อง YouTube : Nickynachat ที่สายฮา- รั่ว- ทะเล้น ต้องห้ามพลาด!
นิคกี้ เป็นนักแสดง- พิธีกร -นักร้องชาวไทย เข้าวงการบันเทิงจากการประกวด LG Star Talent มีผลงานภาพยนตร์ เช่น สมอลล์รู กูแนว / ปล้นนะยะ 2 / ฉลุย แตะขอบฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีงานพิธีกร เช่น รายการ ซุป'ตาร์ พาตะลุย
ส่วนผลงานหนังเรื่องล่าสุด.. หร่อยจังจ้าว นิกกี้ ได้โคจรมาพบกับนางเอก พลอย ภัทรากร ในภารกิจสุดจำเป็น ผสมโรงด้วยแก๊งเพื่อนสุดฮา หม่อมถนัดแดก / เจ๊น้ำ / มาญ่า ชนิศชา / และอาร์ม สุกวิณ จนเกิดเป็นเรื่องราวความรักซึ้งปนฮาที่จะพาคุณหัวเราะทั้งน้ำตาจนเมื่อยแก้ม
 
หร่อยจังจ้าว มีกำหนดเข้าฉายเร็วๆนี้
T2 >> หร่อยจังจ้าว มีกำหนดเข้าฉาย 22 เมษายนนี้
5. เก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ตัวแม่ YouTuber ของไทย
เจ้าของช่อง YouTube : Kaykai Salaider ที่มียอดผู้ติดตาม สูงถึง 14 ล้านคน!
ย้อนกลับไป สาวเก๋ไก๋ ณัฐธิชา เคยได้ฉายา ลูกเป็ดขี้เหร่ มาดทอมบอย จนต่อมาหลังเปิดช่อง YouTubeก็ได้เปลี่ยน Look มาเป็นเน็ตไอดอลคนใหม่ ทำให้คนบนโลกโซเชียลนั้นสนใจเธอเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสได้เป็นหนึ่งในนักแสดงซีรีส์ ฮอร์โมน ซีซั่น 3 อีกด้วย โดยสาวเก๋ไก๋ รับบทเป็น จ๋า แก๊งนางฟ้าเรียกแม่ ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ รับบทเป็น…แอ้นท์ นั่นเอง
ปัจจุบันสาวเก๋ไก๋ทำ Channel ที่มีชื่อว่า Kaykai Salaider ใน YouTube ครีเอท Content โดนๆ มากมาย ทำให้มีคนติดตามจำนวนมาก นำไปสู่การแสดงภาพยนตร์เสียงอีสานเป็นครั้งแรกใน บั้งไฟสไลเดอร์ แบบไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน กับบทบาทของ โม สาวจอมเปิ่นประจำหมู่บ้าน ..
เธอ และแก๊งนางฟ้า รวมตัวกับคนในหมู่บ้านซ้อมรำอย่างจริงจัง เพราะเป็นครั้งแรกที่หมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้จะได้เป็นตัวแทนของอำเภอไปประกวดรำในงานบุญบั้งไฟของจังหวัด แต่เซียนบั้งไฟชื่อดังก็เข้ามาขวางจนทำให้ โม และ พี่ ๆ โดนเทกลางอากาศ .. สาวเปิ่นจึงต้องลุกขึ้นสู้ แก้เผ็ดเซียนเทพด้วยการทำบั้งไฟไปแข่งเองซะเลย กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความป่วน ฮา อลหม่าน สะท้านทุ่ง!
บั้งไฟสไลเดอร์ มีกำหนดเข้าฉายเร็วๆนี้
T2 >> บั้งไฟสไลเดอร์ มีกำหนดเข้าฉาย 29 เมษายนนี้
6. ซิม คิวเท หรือ คิวเท โอ๊ปป้า (Kyutae Oppa)
เจ้าของช่อง YouTube : Kyutae Oppa ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 6 ล้านคน
!
คิวเท โอปป้า ยูทูปเบอร์วัยรุ่นชื่อดัง หนุ่มน้อยสายเลือดเกาหลีที่เกิดที่เมืองไทย มีชื่อเต็มๆ ว่า ซิม คิวเท
พ่อและแม่ของเขาเป็นคนเกาหลีใต้แท้ๆและได้ย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย ปัจจุุบันเขากำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
เริ่มแรกช่องของเขาใช้ชื่อว่า Kyutae TV ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น Kyutae Oppa โดยรายการที่เด่นๆในช่องของเขาก็ได้แก่ โอปป้ารีวิว ที่เขาได้รีวิวสิ่งของแปลกๆมากมาย
และในเวลาต่อมา เขาก็ได้รับโอกาสให้มาแสดงภาพยนตร์ โกงพลิกเกม เป็น 1 ใน 4 เด็กติดเกมส์ ที่วันหนึ่งได้กลายเป็นลูกน้องคนสนิทของบอส แต่แล้ววันหนึ่ง บอส ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหันในขณะที่ ตี๋ สมาชิกในแก๊ง กำลังจะแจ้งข่าวร้ายนี้กับทุกคน แต่ก็มีเพื่อนอีกคนได้หยุดเขาเอาไว้ และคิดแผนการที่จะเปลี่ยนเกมส์ชีวิตพวกเขาทั้ง 4 คนไปตลอดกาล พวกเขาจะเล่นเกมส์นี้ต่อไปอย่างไร? แผนการยึดเมืองและทำหน้าที่แทนบอสจะลุล่วงหรือไม่? ติดตามชมได้ในภาพยนตร์
โกงพลิกเกม มีกำหนดเข้าฉายเร็วๆนี้
T2 >> โกงพลิกเกม มีกำหนดเข้าฉาย 13 พ.ค.นี้
เป็นยังไงบ้างครับ ผลงานภาพยนตร์ของเหล่า YouTuber ที่ผมได้แนะนำไป 5 เรื่อง ประกอบด้วย คุณชายใหญ่ / วัยอลวนฮ่า / หร่อยจังจ้าว / บั้งไฟสไลเดอร์ / และ โกงพลิกเกม … คุณผู้ฟังประทับใจ หรืออยากดูเรื่องไหนที่สุด? อย่าลืม comment มานะครับ
รวมถึงถ้าคุณผู้ฟังท่านใดมีคำถาม อยากพูดคุย หรือแลกเปลี่ยนก็พิมพ์มาได้ที่ comment แล้วเราจะเลือกนำมาพูดคุยและตอบกลับใน EP ต่อๆไป โปรดติดตาม
แล้วก็มาถึงช่วงตอบ Comment จากทางคุณผู้ฟังที่ได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นไว้ใต้คลิป Podcast ของเราทางช่อง YouTube ของ Major Cineplex
 
ใน EP.20 : แบบนี้ก็มีด้วย! เรื่องแปลกประหลาดบนเวที Oscars .. มี comment จากคุณผู้ฟังที่เชียร์หนังที่ได้เข้าชิงออสการ์สาขา Best Picture หรือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปีล่าสุด ดังนี้
คุณ ทรีส (Tris) Eastwood บอกว่า
เชียร์ Nomadland
ชอบมากกกกก
( .... คห.คุณพี่เฮนรี่ .... )
คุณ แนน บอกว่า
รอ Promising young woman
และอยากให้ Major เอา Nomadland มาฉายด้วยค่ะ ขอรอบที่โคราชด้วยนะคะ
( .... คห.คุณพี่เฮนรี่ .... )
คุณ OUTDOOR LIFE บอกว่า
เชียร์ Minari ครับ
( .... คห.คุณพี่เฮนรี่ .... )
หนังเรื่องไหนจะเป็นผู้ชนะ รอลุ้นผลกันได้เช้าวันที่ 26 เม.ย.นี้ ตามเวลาบ้านเราครับ
ก่อนจากกันวันนี้ เรามีข่าวประชาสัมพันธ์จากทาง MAJOR CINEPLEX มาฝาก.. กับ M PASS บัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม ในราคาเหมาจ่าย เพียงเดือนละ 300 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป ก็ดูได้ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกระบบ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ MAJOR CINEPLEX ทุกสาขา ... สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.majorcineplex.com และ Line Official ‘Major Group’
 
และถ้าคุณผู้ฟังท่านใดไม่อยากพลาดฟังอีพีใหม่ๆ อย่าลืมกด subscribe เพื่อติดตาม Podcast ดูหนังฟัง M Talk ที่จะมาพบกันทุกวันพฤหัสบดี วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – –
“ดูหนังฟัง..M Talk” Podcast 🎧 [EP.22]
โฆษณา