20 เม.ย. 2021 เวลา 23:02 • สุขภาพ
กระทรวงสาธารณสุขแจกวัคซีนทิพย์
ชาวเน็ตร้อง ขอวัคซีนจริงได้มั้ยเธอ
ด้านนายกแถลงที่สั่งวัคซีนน้อย เพราะเราคุมโควิดได้ดี
2
วัคซีน 4 เข็ม
1. วัคซีนความรู้สึกปลอดภัย
2. วัคซีนความหวัง
3. วัคซีนไม่ตระหนก
4. วัคซีนเข้าใจ
จากการเผยแพร่ของกระทรวงสาธารณะสุข ถึงวัคซีน 4 เข็มเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางใจ สู้ภัยโควิด19 ซึ่งที่แท้เป็นเพียงการให้ข้อมูลด้านการดูแลรักษาสภาพจิตใจในภาวะวิกฤตินี้เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีนต้านโควิดแต่อย่างใด
แต่การนำคำว่า “วัคซีน” มาใช้ในบริบทแบบนี้ แทนที่จะสร้างความหวังและกำลังใจ กลับทำให้ประขาชนรู้สึกตรงกันข้าม เพราะอยากเห็นวัคซีนตัวจริงมากกว่า ที่จะเห็นวัคซีนมุ้งมิ้งหน่อมแน้มแบบนี้
ภาพจากเว็บ www.thaigov.go.th
พร้อมกันนั้น ในวันที่ 20 เมษายน 2564 เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สรุปความว่า
ที่สั่งวัคซีนมาน้อย ก็ด้วยเหตุที่เราคุมสถานการณ์โควิดได้ดีในระยะแรก จึงสั่งมาตามจำเป็น เพราะไม่อยากให้ประชาชนเสี่ยง กรณีที่วัคซีนเหล่านั้นยังไม่เป็นที่พิสูจน์ทราบ ไม่ใช่ว่าจองช้าหรือน้อยเกินไป
ตอนนี้พิสูจน์ทราบแล้ว ก็ได้เปิดโอกาสให้หลาย ๆ ยี่ห้อเข้ามาเสนอความต้องการที่จะขายวัคซีนให้กับเรา
และได้กล่าวต่อว่า สำหรับการเข้ามาของวัคซีนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงปัจจุบัน มีวัคซีนรวมเข้ามาแล้ว 2,117,000 โดส และได้จัดการวางแผนแจกจ่ายไปยังพื้นที่ต่างๆเพิ่มเติมมากขึ้นแล้ว
ในวันที่ 24 เม.ย. จะมีวัคซีนของซิโนแวคเข้ามาอีก 5 แสนโดส และในเดือนพ.ค. ซิโนแวคเข้ามาเพิ่มอีก 1 ล้านโดส ในส่วนของแอสตราเซเนกาที่ผลิตในประเทศไทย จะเริ่มทยอยส่งตั้งแต่เดือนมิ.ย.ประมาณ 4-6 ล้านโดสโดยจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนครบ 61 ล้านโดสในสิ้นปี
และกล่าวทิ้งท้ายขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ
กรุณาคอมเมนท์ด้วยความสุภาพและสร้างสรรค์ค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา