22 เม.ย. 2021 เวลา 10:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ดูหนัง..ฟัง M Talk [EP.23]
ลุ้นกันมันส์หยด! ใครจะคว้าออสการ์นำชาย & นำหญิงปีนี้
22 Apr 2021
Intro
สวัสดีครับคุณผู้ฟัง.. ผม เฮนรี่ ทราน กลับมาพบกันในโลก Podcast .. โลกที่กว้างใหญ่ไพศาล โลกที่เต็มไปด้วยเสียง กับรายการ Podcast คุยเรื่องหนังมันส์ๆ สาระแน่นๆ ที่จะทำให้คุณรู้จักหนังมากกว่าที่คุณเคยรู้ ใน…
ดูหนัง..ฟัง M Talk
เปิดรายการ (Improvised)
* พูดถึง.. รางวัลออสการ์ สาขา นักแสดงนำยอดเยี่ยม
วันนี้ผมมี 2 สาขาใหญ่ด้านการแสดงมานำเสนอคุณผู้ฟัง ดังนี้
1. รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ผู้เข้าชิงได้แก่
Riz Ahmed จาก Sound of Metal
Chadwick Boseman จาก Ma Rainey's Black Bottom
Anthony Hopkins จาก The Father
Gary Oldman จาก Mank
Steven Yeun จาก Minari ซึ่งกำลังฉายอยู่ขณะนี้
Improvised:
* คุณพี่เฮนรี่วิเคราะห์ผู้เข้าชิงแต่ละคน
* เชียร์ ..................... เพราะ .............................................
2. รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ผู้เข้าชิงได้แก่
Viola Davis จาก Ma Rainey's Black Bottom
Vanessa Kirby จาก Pieces of a Woman
Frances McDormand จาก Nomadland
Carey Mulligan จาก Promising Young Woman
Andra Day จาก The United States vs. Billie Holiday
Improvised:
* คุณพี่เฮนรี่วิเคราะห์ผู้เข้าชิงแต่ละคน
* เชียร์ ..................... เพราะ .............................................
ใครจะคว้ารางวัลไป รอลุ้นผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ในเช้าวันที่ 26 เมษายนตามเวลาบ้านเราได้เลยครับ
แล้วคุณผู้ฟัง เชียร์นักแสดงท่านใด หรือรอดูหนังเรื่องไหนจากผลงานของนักแสดงที่ได้เข้าชิงรางวัล อย่าลืม Comment บอกกันได้นะครับ
รวมถึงถ้าคุณผู้ฟังท่านใดมีคำถาม อยากพูดคุย แลกเปลี่ยน ก็ Comment บอกกันมาได้เช่นกัน แล้วเราจะเลือกนำมาพูดคุยและตอบกลับใน EP ต่อไป โปรดติดตาม
และวันนี้ผมขอพูดถึงนักแสดงคนหนึ่งที่ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นั่นคือ "แอนดรา เดย์" นักร้อง-นักแสดงสาวผิวสีชาวอเมริกัน ผู้ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เป็นคนแรกในรอบ 35 ปี
ย้อนกลับไปในงานประกาศรางวัล Golden Globe Awards หรือ ลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 78 ที่ได้ประกาศผลไปเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา.. แอนดรา เดย์ นักร้อง-นักแสดงสาวผิวสีชาวอเมริกันวัย 36 ปี ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาดราม่า จากบทบาทนักร้องแจ๊สสาวผู้เป็นตำนาน ‘บิลลี่ ฮอลิเดย์’ ในภาพยนตร์เรื่อง The United States vs Billie Holiday
โดยเรื่องราวจะโฟกัสถึงชีวิตนักดนตรีแจ๊สที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ที่ตกเป็นเป้าของรัฐบาลสหรัฐในช้วงยุค 1940 ในกรณีของยาเสพติด ที่ก่อให้เกิดเพลงที่มีเนื้อหารุนแรงอย่าง Strange Fruit
นับว่าเป็นประวัติศาสตร์ก้าวสำคัญ ที่ แอนดรา เดย์ เป็นนักแสดงหญิงผิวสีคนที่สองที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานี้ โดยนักแสดงหญิงคนก่อนหน้า ที่เคยได้รับรางวัลสาขาเดียวกันเมื่อ 35 ปีที่แล้วคือ ‘วูปี้ โกลด์เบิร์ก’ จากภาพยนตร์เรื่อง The Color Purple
แอนดรา เดย์ ได้กล่าว speech ตอนรับรางวัลลูกโลกทองคำว่า ขอบคุณครอบครัวที่คอยอยู่เคียงข้างเธอเสมอมา และยังขอบคุณ บิลลี่ ฮอลิเดย์ ที่เปลี่ยนแปลงเธอทั้งภายนอกและภายใน
เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่าทุ่มเทกับบทบาทนี้มาก เธอตัดผมสั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ลดน้ำหนักถึง 18 กิโลกรัม และยังเริ่มใช้ชีวิตแบบ บิลลี่ ฮอลิเดย์ เพื่อจะได้เข้าใจความเจ็บปวดและบาดแผลในใจของนักร้องแจ๊สสาวอย่างดีที่สุด ... น่าสนใจมากครับ นอกจากจะรอชมภาพยนตร์แล้ว ก็รอลุ้นว่าเธอจะคว้ารางวัลออสการ์ตามลูกโลกทองคำไปได้หรือไม่ ต้องติดตามครับ
T1 >> The United States vs Billie Holiday มีกำหนดฉายเร็วๆนี้
T2 >> The United States vs Billie Holiday มีกำหนดฉาย 6 พ.ค.นี้
แล้วก็มาถึงช่วงตอบ Comment จากทางคุณผู้ฟังที่ได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นไว้ใต้คลิป Podcast ของเราทางช่อง YouTube ของ Major Cineplex
ใน EP.18 : ก้าวแรกที่สำคัญของผู้กำกับหนังปี 2021 .. มี comment ที่น่าสนใจ ดังนี้
คุณ พัน บอกว่า
Reminiscence น่าสนใจมากครับ
( .... คห.คุณพี่เฮนรี่ .... )
ก่อนจากกันวันนี้ เรามีข่าวประชาสัมพันธ์จากทาง MAJOR CINEPLEX มาฝาก.. กับ M PASS บัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม ในราคาเหมาจ่าย เพียงเดือนละ 300 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป ก็ดูได้ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกระบบ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ MAJOR CINEPLEX ทุกสาขา ... สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.majorcineplex.com และ Line Official ‘Major Group’
และถ้าคุณผู้ฟังท่านใดไม่อยากพลาดฟังอีพีใหม่ๆ อย่าลืมกด subscribe เพื่อติดตาม Podcast ดูหนังฟัง M Talk ที่จะมาพบกันทุกวันพฤหัสบดี วันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – –
“ดูหนังฟัง..M Talk” Podcast 🎧 [EP.23]
โฆษณา