21 เม.ย. 2021 เวลา 00:21 • ไอที & แก็ดเจ็ต
มาแล้วจ้า Apple Event (20 เมษายน 2564)
- เปิดตัวด้วย Tim cook CEO apple มาพูดถึง service ประกอบไปด้วย apple card (ซึ่งไม่มีในไทย) และ Apple Podcast ที่รองรับระบบ Subscription (ต่อไปถ้าชอบคนไหน สามารถเสียเงินสนับสนุนคนที่เราชอบได้) และ iPhone 12สีม่วง
- ต่อมาเปิดตัว Air Tag มาซะที ข่าวลือตั้งแต่ปีที่แล้ว มาจนถึงปีนี้ คนที่ชอบทำพวงกุญแจหาย สามารถห้อย Air Tag ไว้ เพื่อที่จะหาของเจอได้ง่าย ใช้ระบบ Find my ที่เป็นโปรแกรมในมือถือ iPhone อยู่แล้วหาของได้ ราคาอยู่ที่ 990 บาท แต่เดี๋ยวก่อน สามารถซื้อ Air Tag ของ Hermes ได้ด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท
- เปิดตัว Apple TV 4K อันนี้ก็ข่าวลือมานานแสนนาน ใช้ Chip ตัวใหม่ ปรับปรุงการแสดงผลต่างๆ ทำให้ทีวีเรามีภาพที่สวยขึ้น และจะทำให้การทำงาน seamless มาขึ้น ไม่ว่าจะใช้ Air Play หรือ ฟังเพลง Airpod ได้ และมีการเปลี่ยนแปลง remote Apple TV ให้ใช้ง่ายขึ้น
- เปิด iMac สีลูกกวาด มีทั้งหมด 7 สี ใช้ Chip M1ที่เป็นพระเอก Apple จะย้ำอยู่เสมอว่า Chip M1 เป็น Breakthrough ทำให้เครื่อง iMac บางลง รูปทรงเป็นเหลี่ยมๆเหมือน iPad กล้องหน้า 1080p หน้าเราเวลา con call จะได้ชัด ซะที หน้าจอขนาด 24 นิ้ว
- พระเอกของงาน คือ iPad Pro เปิดตัวด้วย Chip M1 เร็วขึ้น Graphic ดีขึ้น ทุกอย่างดีขึ้นไปหมด iPad Pro มี 2 รุ่น คือ 11 นิ้ว กับ 12.9 นิ้ว แต่เดี๋ยวก่อน รุ่น 12.9 นิ้ว ใช้หน้า Liquid Retina XDR มี mini-LEDs 10,000 ดวง ทำให้หน้าจอชัดและละเอียดมากกว่ารุ่น 11 นิ้ว Design เหมือนเดิมจ้า และครั้งนี้ไม่มีเปิดตัว Apple Pencile ใหม่นะครับ ใช้รุ่นเดิมไปก่อน ส่วน Magic Keyboard มีสีขาวเพิ่มขึ้นมา
โฆษณา