21 เม.ย. 2021 เวลา 05:00 • ดนตรี เพลง
รีวิวอัลบั้ม Walpurgis: Aimer
Walpurgis by Aimer
ไม่ปล่อยให้แฟนๆรอกันนานนักกับ Aimer นักร้องอนิเมะแหบสเน่ห์กับสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 6 Walpurgis โดยส่วนหนึ่งเป็นการรวมเพลงจากซิงเกิ้ลที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้อย่าง Torches, Haruhayuku Marie, SPARK-AGAIN และกับเพลงใหม่ที่ไม่เคยออกวางจำหน่ายอีกจำนวนนึง โดยที่ทิศทางดนตรีส่วนใหญ่ก็ยังเป็นทางที่เจ้าตัวถนัดและทำได้ดีเสมอมา แต่ยังมีแอบใส่ซาวด์ใหม่ๆมาทีละเล็กละน้อยเพื่อขยายฐานแฟนเพลงในอนาคต
Walpurgis -prologue- ล่องลอยด่ำดิ่งกับสารพัดลูปสร้างบรรยากาศหม่นๆพร้อมกับเสียงร้องแบบบางเบาเป็นตัวเกริ่นนำอัลบั้มได้เป็นอย่างดี, STAND-ALONE ใช้เปียโนเป็นตัวดำเนินเมโลดี้ แทรกด้วยอัพบีทรัวเร็วสุดหรู มีเสียงกีตาร์หนักๆสร้าง Contrast เป็นเพลงเนื้อหาเศร้าที่แทรกจังหวะดุดันได้ลงตัว, cold rain บัลลาดสุดละเมียด เนื้อร้องบรรยายความเจ็บปวดได้เห็นภาพซึ่งเป็นจุดแข็งของสาวแว่นรายนี้ พาร์ทเครื่องสายทำงานกรีดอารมณ์อย่างได้ผล, Trill ผ่อนคลายและลดโทนเป็นเบาสบายแต่ยังไม่วายที่จะหม่นหมอ ใช้กีตาร์อะคูสติกเป็นแกนหลักคลอไปกับพาร์ทริธึมเรียบง่าย คอรัสเมโลดี้ไพเราะจับคนฟังอยู่ตั้งแต่รอบแรก, chikyugi feat. Vaundy เพลงรักโปร่งสบายในสไตล์ โซล-ฟังก์ ร่วมสมัย จังหวะพอขยับขาเบาๆ มีแขกรับเชิญอย่าง Vaundy เข้ามาเติมเต็มให้เพลงนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
SPARK-AGAIN เร่งจังหวะขึ้นอีกนิดจนเกือบจะเป็นป๊อปพังค์ ถูกนำไปใช้ประกอบอะนิเมะเรื่อง Fire Force จังหวะในท่อน Pre-Chorus ชวนโยกได้เท่มาก, wonderland เล่นใหญ่ขึ้นไปอีกหน่อยโดยการนำออเคสตร้ามาใช้อยู่ในทุกอณู รายละเอียดมีอยู่ค่อนข้างมาก เรียบเรียงออกมามีความคลาสสิคไปกันได้กับความแฟนตาซีของเนื้อหาอย่างเต็มรูปแบบ, marie ต่อความอลังแบบไม่มีแผ่ว บัลลาด คลาสสิคัล ยิ่งใหญ่บาดลึกกับการตีแผ่เรื่องราวของบุคคลบนหน้าประวัติศาสตร์โลกในอีกแง่มุมนึงของ Marie Antoinette
even after อะคูสติค ป๊อป ใช้การเล่าเรื่องนำพาเป็นหลัก พาร์ทดนตรีโปร่งสบายทำได้ตามมาตรฐานเดิมๆ, hollow-mas มีความพื้นบ้านที่กึ่งงานทดลองค่อนข้างสูง ให้อารมณ์ลึกลับ, kiro คร่ำครวญกันต่อกับเพลงช้าบัลลาดที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำตัว ใครชอบทางนี้ไม่ผิดหวังแน่, Walpurgis เป็นการสรุปเนื้อความจากที่ได้เกริ่นไว้ในส่วนของ prologue แทร็คแรก ปิดอัลบั้มไปอย่างหมดจดงดงาม
Walpurgis [CD + 3Blu-ray /Limited Edition]
กดฟังอัลบั้มได้ที่นี่ ⬇️
โฆษณา