21 เม.ย. 2021 เวลา 03:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Mule (2018)
“It's just time is all. I could buy everything, but I couldn't buy time”
หนังแอคชั่นกึ่งดราม่าผลงานการกำกับของ Clint Eastwood ว่าด้วยเรื่องราวคุณปู่ ชาวสวนดอกลิลลี่ (เอิร์ล สโตน) หลังจากเปลี่ยนมาทำอาชีพคนส่งของที่ผิดกฎหมายจนเป็นล่ำเป็นสันจากอาชีพนี้ แต่ในขณะเดียวกันคุณปู่ หรือ เอิร์ล สโตน ก็ต้องหนีและหาหนทางเอาตัวรอดจากตำรวจด้วย
เพิ่งมาเห็น poster หนังเรื่องนี้คือมันดู dark ในแง่ของความรู้สึกมาก แต่เอาจริงๆมันสดใสมากกว่าที่คิด (ถ้าเห็นอันนี้ก่อนอาจจะไม่ดูหนังเรื่องนี้555555)
ตัวหนังเปิดมาด้วยดอกลิลลี่ในสวนของเอิร์ล ซึ่งสวยงามมาก ถึงกับต้องไปหารูปลงประกอบมาให้ดูเลยว่ามันงดงามจริงๆ ค่อยๆพาเราไปรู้จักคุณปู่เอิร์ลได้อย่างละมุนละไม ก็เป็นภาพคุณปู่ทำสวนธรรมดา มีเพื่อน มีสังคม เป็นคุณปู่ธรรมดาไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร
หนังก็ดำเนินไป ค่อยๆเผยรายละเอียด ใส่ปมเรื่องราวครอบครัว ใส่จุดที่ทำให้คุณปู่เอิร์ลต้องเลิกทำสวนดอกลิลลี่ ไปเข้าสู่วงการขนส่งของผิดกฎหมายได้อย่างไร ซึ่งเล่าได้อย่างรวดเร็ว ไม่อิดออด ปมครอบครัวนี่ก็ด้วยเช่นกัน เล่าไว เล่าจบ ใครเป็นใครปุ๊บปั๊บ 12 ปีต่อมาจริงๆ55555555555
สิ่งที่เราชอบของหนังเรื่องนี้คือตัวหลักไม่ใช่คนดี ไม่ใช่ตัวหลักที่หลายๆคนหวัง แต่เรารู้สึกว่านี่คือตัวหลักที่มีความเป็นมนุษย์ ปุถุชนสูงมาก มันมีทั้งความเรียบง่ายแต่ในขณะเดียวกันก็ติดความสบาย ความต้องการแบบมนุษย์ที่ทั้งมากไปด้วยซ้ำในบางครั้ง แต่บางครั้งคุณปู่เอิร์ลก็มีความใจดี เอื้อเฝื้อเผื่อแผ่แบบที่เราอยากจะทำให้คนอื่นด้วยเช่นกัน ก็ทำให้เรามองว่าเออคนเรามันก็มีจุดที่เว้าๆแหว่งๆในมุมนี้มุมนั้นก็บ้างอยู่แล้ว แต่สุดท้ายคือตัวเราเองเลือกที่จะทำแบบไหนทำอะไรต่างหาก
ส่วนซีนที่ประทับใจมากที่สุดคือช่วงตอนขับรถ เขาทำออกมาได้ดีมาก บรรยากาศ เพลงที่ใส่ลงไป ดูแล้วอบอุ่นมาก สนุก แล้วก็คิดถึงคุณปู่เราเองด้วยซ้ำ555 อยากนั่งรถเล่นแบบนี้ อยากให้ไปดูเองว่าmood มันดีแค่ไหน
ใครที่กำลังหาหนังดูเราว่าเรื่องนี้เหมาะเลย สบายๆชิลล์ๆ ไม่ได้ดราม่าหนักมาก ไม่ได้แอคชั่นจ๋ามาก แต่เป็นความพอดีและเรียบง่ายที่เอาเราอยู่ ดูเพลินแต่ลึกซึ้งในอารมณ์ ไปดูกันได้เลย มีให้รับชมผ่าน Netflix แล้วนะ
โฆษณา