24 เม.ย. 2021 เวลา 11:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
How to : โอนรูปภาพ Facebook ของเรา ไปยัง Google Photos
สำหรับใครที่มีแผนสละยาน หรือเริ่มเบื่อ AI ของเฮีย Mark ใน Facebook ไม่ก็เหตุผลอะไรก็ตาม How to ครั้งนี้ขอเสนอ วิธีโอนรูปภาพ Facebook ของเรา ไปยังบัญชี Google Photos โดยจะเลือกเก็บเป็นรายอัลบั้มหรือทั้งหมดเลยก็ได้ สำหรับวิธีก็ทำได้ง่าย ๆ ตามนี้เลย
- ไปที่หน้าตั้งค่าในบัญชี Facebook ของเรา แล้วคลิกที่ตัวเลือก "ข้อมูลบน Facebook ของคุณ" ตามด้วย "โอนย้ายสำเนาข้อมูลของคุณ" ตรงคำว่า "ดู"
- เลือกไฟล์ในบัญชี Faacbook ตามต้องการ จุดนี้เราสามารถโอนข้อมูลการ "โพสต์" หรือ "โน้ต" ที่มีข้อมูลตัวอักษรได้ด้วย แต่ถ้าต้องการโอนถ่ายรูปภาพของเรา ก็คลิกเลือก "รูปภาพ" เลยครับ
- หลังเลือกรูปภาพแล้ว จุดนี้หากใครอยาก Back Up ข้อมูลรูปภาพใน Facebook ทั้งหมด ก็เลือกที่ "รูปภาพทั้งหมดของคุณ" ได้เลย แต่หากต้องการโอนถ่ายรูปภาพเป็นอัลบั้ม ก็คลิกที่ตัวเลือก "เลือกอัลบั้ม" แล้วเลือกอัลบั้มภาพที่ต้องการโอนถ่ายได้เช่นกัน
- หลังเลือกไฟล์รูปภาพได้แล้ว ต่อไปก็เลือก ปลายทาง ที่ต้องการโอนถ่ายไป ในที่นี้เป็น Google ก็เลือกที่ Google Photos ไปเลยครับ
- ทำการ Allow หรือให้สิทธิ์การใช้งานกับ Facebook ให้เรียร้อย
- เสร็จแล้วก็กด "ยืนยันการโอนถ่าย" แล้วรอให้ระบบดำเนินการ ซึ่งระหว่างนี้ก็ปิดหน้า Facebook นี้ได้เลย ไม่จำเป็นต้องปิดตลอด
- หลังเสร็จแล้วก็จะมีแจ้งเตือนใน Facebook ของเรา เป็นอันเสร็จ
- ลองมาเช็คไฟล์รูปภาพที่เราโอนถ่ายจาก Facebook ในแอปฯ Google Photos ได้เลย ทั้งนี้ตัวรูปภาพที่เราเลือกโอนถ่าย ก็จะยังคงอยู่ในบัญชี Facebook ของเราตามเดิมนะ เพราะไม่ได้เป็นการ Move แต่เป็น Copy
ใครที่อยากเก็บไฟล์รูปภาพหรือกระทั้งข้อความที่เราโพสต์ใน Facebook ทั้งหมด ก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เลย ใช้งานง่ายและสะดวกมาก ๆ ครับ
#Facebook #Google #TechhubTipsandTrick
©️ Techhub.in.th เว็บรวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
⭐️ เพราะ Techhub อยากให้คนรู้ทันเทคโนโลยี ฉลาดใช้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ
#เรื่องไอทีที่ต้องอ่านก่อนตาย #HowToเข้าใจง่าย #Tipsพร้อมใช้สำหรับทุกคน
โฆษณา