22 เม.ย. 2021 เวลา 03:30 • ไลฟ์สไตล์
Welcome ยินดีต้อนรับสู่ความสำเร็จ
#บางครั้งความล้มเหลวก็ทำให้เราก้าวหน้า
นี้คือเรื่องเล่าจากพี่ชายของผม
"มึงฟังพี่ให้ดี ความสำเร็จที่แท้จริง
มันอยู่ถัดจาก
1. ปัญหา 2. อุปสรรค 3. ความล้มเหลว
ออกไปอีกนิดเดียว
3 สิ่งเหล่านี้มันเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ
เพราะฉะนั้น เมื่อไหร่ที่มึง
เจอปัญหา เจอปุสรรค เจอความล้มเหลว
มึงจงยิ้มและยินดี เตรียมงานฉลองได้เลย
เพราะหลังจากผ่านความล้มเหลว
มึงจะเจอความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
ความสำเร็จรอมึงอยู่ที่นั้น
จงกล้าที่จะล้มเหลว"
ผมฟังจบ คิดในใจทันที
แม่งใช่เลยครับ
เมื่อก่อนตอนผมเด็กๆ ฝึกปั่นจักรยาน
ในครั้งแรก ผมกลัวมาก
กลัวล้ม กลัวเจ็บ กลัวคนอื่นหัวเราะ
และทุกอย่างที่ผมกลัวก็เกิดขึ้น
ทั้งหมด ภายในวันเดียวกัน
ใช่ครับ
ผมปั่นจักรยานล้ม ได้แผล
คนเห็นก็ยิ้มหัวเราะมีความสุข
จำได้ว่าเจ็บมาก แต่ก็ไม่ได้ร้องไห้
ล้มอยู่หลายวัน
สุดท้ายรู้ตัวอีกที
ผมก็ปั่นจักรยานเก่งไปแล้ว
ในชีวิตวัยทำงานก็เช่นกันครับ
ปัญหา อุปรรค และความผิดพลาด
ในการทำงานเกิดขึ้นได้เสมอ
และหลังจากผ่านความผิดพลาด
ในแต่ละครั้งไปได้ เราจะเติบโตและเก่งขึ้น
ดังนั้น เมื่อไหร่ที่เราเจอ
ปัญหา อุปสรรค และล้มเหลว
จงยิ้มและยินดี เตรียมงานฉลองได้เลยครับ
#จงกล้าที่จะล้มเหลว เพื่อความสำเร็จในอนาคต
โฆษณา