22 เม.ย. 2021 เวลา 05:02 • สิ่งแวดล้อม
ทุกสิ่งอย่างล้วนแปรเปลี่ยนตามกาลเวลา
วันนี้จะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง เราเคยมีโอกาสไปสถานที่แห่งหนึ่งเมื่อนตอนเราเด็ก ๆ เราจำได้ว่าสวยงามมากและผู้คนจะชอบเเวะเวียนมา ยิ่งในช่วงเวลาเทศกาลแทบจะไม่มีที่จอดรถเลย ผู้คนหลั่งไหลมาเยอะมาก
และในวันนี้เรารู้สึกอยากกลับไปอีกครั้ง เราจึงตัดสินใจเดินทางไปที่นั่น แต่ก็พบว่าทุกอย่างไม่มีอะไรที่เหมือนเดิมแล้ว แม้เเต่ตนไม้ที่เราเคยปีนเล่นในอดีต ในวันนี้ไม่เหลือแม้เเต่เพียงเงา เราก็รู้สึกเศร้าเสียใจ คิดหวนถึงอดีตที่เคยมีความสุข
ณ เขื่อนลำตะคอง
เราลองมองย้อนกลับไปในอดีตจนถึงปัจจุบัน เราก็สังเกตได้เสมอว่า ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขนาดตัวเรายังเติบโตขึ้นทุกวัน จะให้คงที่เหมือนเดิมก็ไม่ใช่ ต้นไม้จากต้นเล็กก็ต้องมีวันที่เติบใหญ่ สุดท้ายมันไม่มีอะไรที่แน่นอนในโลกนี้ วันนี้มีพรุ่งนี้อาจไม่มี
เราต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ในเมื่อโลกหมุนไม่เคยหยุดจะมีรึที่เราจะหยุดพัฒนาตัวเอง
#FollowMe
โฆษณา