22 เม.ย. 2021 เวลา 07:08 • การ์ตูน
เมื่อสิ่งที่เป็นเพียงแค่ทฤษฎีสามารถเป็นจริงขึ้นมาได้
นับเป็นสิ่งที่น่าสนใจจากเรื่องโดราเอมอน: โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา ที่ตัวแอดเองพึ่งจะได้รับชมไป
โดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา เป็นภาพยนต์เดอะมูฟวี่ลำดับที่ 39 ที่ฉายไปในปี 2562 ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของยุคเฮเซก่อนที่จะเข้าสู่ยุคเรวะ
สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเรื่องนี้คือ ของวิเศษของโดราเอม่อนที่มีชื่อว่า "เข็มกลัดชมรมต่างความคิด" ซึ่งการทำงานของมันคือ สามารถทำให้สิ่งที่เป็นเพียงทฤษฎีเกิดขึ้นจริงได้
มันจะน่าสนุกขนาดไหน ถ้าสิ่งที่เราคิดว่าเป็นเพียงทฤษฎี กลับกลายเป็นเรื่องจริง
ยกตัวอย่างเช่น ถ้าทฤษฎีที่ว่าการมีอยู่ของมนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริงเป็นจริงขึ้นมาล่ะ? พวกเขาจะมีรูปหน้าตาเป็นไง? เทคโนโลยีของต่างดาวจะทันสมัยกว่าของมนุษย์จริงไหม? แล้วพวกเขาจะเป็นมิตรหรือว่าศัตรู? โลกของเราจะเป็นยังไงต่อล่ะ?? คำถามเต็มไปหมดเลย
เนื้อเรื่องย่อ :
เมื่อข่าวโทรทัศน์ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการพบสิ่งประหลาดบนดวงจันทร์ แต่ภาพบันทึกได้เพียงแค่อะไรแว็บๆ โนบิตะคิดว่าคงจะเป็นกระต่ายบนดวงจันทร์ ซึ่งตัวโนบิตะมองว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีกระต่าย เพราะพวกผู้ใหญ่ก็เคยบอกมา
ทำให้ ไจแอ้นท์ ซูนิโอะ และชิซูกะ หัวเราะไปตามกัน
เพื่อพิสูจน์ความคิดของตัวเอง โนบิตะก็ได้ร้องไห้ไปขอร้องโดราเอม่อนให้ช่วยเขา
โดราเอม่อนเลยได้ใช้ของวิเศษที่ทำให้สิ่งที่เป็นเพียงทฤษฎีเป็นจริงขึ้นมาได้ นั่นคือการที่มีสิ่งมีชีวิตอยู่บนดวงจันทร์
โนบิตะและโดราเอม่อน จึงได้เดินทางขึ้นไปสำรวจบนดวงจันทร์กับเหล่าผองเพื่อน
ในขณะเดียวกัน ลูกะ เพื่อนใหม่ของพวกโนบิตะ ที่พึ่งจะย้ายมาเรียนที่นี่ ก็ขอที่จะไปดวงจันทร์ด้วย เพราะอ้างว่าตัวเองนั้นสนใจเกี่ยวกับดวงจันทร์ ทางโนบิตะเองก็ตกลง
ร่วมสนุกในการผจญภัยบนดวงจันทร์ไปกับโนบิตะและผองเพื่อน ในโดราเอมอน: โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา
สำหรับแอดคิดว่า เนื้อเรื่องเรียบๆ เหมือนๆกับโดราเอม่อนเดอะมูฟวี่หลายๆภาคที่จบเศร้าๆ ไว้สำหรับดูเพลินๆ ให้หายคิดถึงตัวละครเท่านั้น สิ่งที่แอดสนใจจริงๆคือของวิเศษตัวที่แอดพูดถึงนี่แหละ ถ้าเอามาคิดต่อคงสนุกไม่น้อย
สามารถรับชมได้ทาง Netflix เลยน้าาาา
โฆษณา