22 เม.ย. 2021 เวลา 07:49 • สุขภาพ
เมนู ที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด คิดว่าผอม
เรื่องดีดี
ฟางว่ามีหลายคนแน่ๆที่พยายามลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายก็แล้ว เลือกทานอาหารก็แล้ว แต่รู้สึกว่าทำไมมันยังไม่ได้ผล ทำไมรู้สึกว่ามันยังอ้วนอยู่ หรือรู้สึกว่าทำไมมันยังไม่รู้สึกว่าน้ำหนักลดลงเลยสักนิด
จริงๆแล้วมันอาจจะอยู่ที่อาหารที่คุณเลือกทานก็ได้นะคะ วันนี้ฟางเลยจะมาบอกเมนูอาหาร ที่สาวๆหลายคนอาจจะเข้าใจผิด คิดว่ามันลดความอ้วน จะมีเมนูอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ 😁
1. สลัดผักน้ำใส
https://pin.it/6ng09tR
ขึ้นชื่อว่าสลัดผัก ใครๆก็ต้องคิดว่ามันกินยังไงก็ไม่อ้วนแน่ๆ จริงไหมคะ? 😅 ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ผักหรอกค่ะทุกคน มันอยู่ที่น้ำสลัดนั่นเอง มันจะดีมากหากคุณทำน้ำสลัดใสเองได้ แต่ถ้าหากซื้อตามตลาดแล้วล่ะก็ พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ชอบผสมน้ำตาลและเกลือลงไป เพื่อให้น้ำสลัดมีรสชาติอร่อยและกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น
1
หากสาวๆคนไหนไม่อยากอ้วน ต้องดูดีๆนะคะ ซึ่งหากร่างกายได้รับน้ำตาลและโซเดียมมากเกินไปต่อร่างกาย ก็จะทำให้คุนตัวบวมได้นะจ้ะ ^^
2. โยเกิร์ตผลไม้
https://pin.it/7ixU5JW
ฮั่นแน่ ! เมนูนี้สาวๆหลายคนชอบแน่ๆ เพราะมันอร่อย และสาวๆจำนวนไม่น้อยต่างก็คิดว่า ทั้งโยเกิร์ตและผลไม้ต่างก็ให้ประโยชน์มากมาย ไม่น่าจะทำให้คุณอ้วนได้ และเชื่อไหมคะว่า โยเกิร์ตบางยี่ห้อที่บอกว่าไขมัน 0% บางทีอาจจะมีน้ำตาลสูงมากจนน่าตกใจก็ได้
1
เพราะน้ำตาลจะมาจาก การแต่งรสชาติผลไม้ ผสมวุ้นมะพร้าว หรือผสมชิ้นผลไม้เชื่อมต่างๆ ลงไป ซึ่งฟางอยากบอกว่า น้ำตาลที่อยู่ในโยเกิร์ตแต่ละถ้วย เฉลี่ยสูงถึง 30 g กันเลยทีเดียวนะคะ
สาวๆทราบอย่างนี้แล้ว พยายามหาโยเกิร์ตธรรมชาติและไม่แต่งรสชาติมารับประทานกันนะคะ จะไม่อ้วนจ้า
3. น้ำผลไม้แปรรูป
https://pin.it/65sFosQ
ไม่ว่าจะเป็นน้ำแอปเปิ้ลเขียว น้ำส้ม หรือน้ำผลไม้รวมที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นน้ำผลไม้สด อร่อย และไม่อ้วนแน่นอน แต่อันที่จริงแล้ว หากสาวๆลองสังเกตุและลองพลิกฉลากดู บางยี่ห้อผสมน้ำตาลลงไปสูงมาก หรือน้ำผลไม้ที่บอกว่าคั้นสดตามตลาดที่ไม่มีฉลาก ก็แอบผสมน้ำตาลลงไปเช่นกันนะคะ เพื่อรสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น
4. สมูทตี้น้ำผัก
https://pin.it/24q7wxg
แหม๋ๆ ฟังดูชื่อนี้แล้ว รู้สึก healthy ขึ้นมาทันที 😅 เพราะมันทำมาจากพืชผักใบเขียว ฟังดูปล้วปลอดภัย ดีต่อสุขภาพมากๆ แต่ว่า หากคุณลองปั่นแต่พืชผักใบเขียวแบบเพียวๆเลย มันคงเหม็นเขียวไม่น้อย 😂😂 หลายคนอ่จจะบอกว่าทานยาก 55+
2
เพราะฉะนั้น เลยต้องใส่กล้วยลงไป หรือน้ำผึ้ง น้ำตาล นม รวมไปถึงผลไม้แช่แข็งต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยและกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น
และแน่นอนว่า ปัญหาเจ้าน้ำตาลก็มากตามขึ้นมาด้วยเช่นกันค่ะ หากสาวๆคนไหนสายแข็งจริงๆ ถ้าดื่มแบบสดๆเพียวๆได้ ก็จะดีต่อสุขภาพมากๆเลยค่ะ 😅
5. ซีเรียลคู่กับนม
1
https://pin.it/4QGlUQY
ใครๆจะไปคิดล่ะว่า ซีเรียลที่ทำมาจากธัญพืชจะทำให้อ้วนได้ยังไง เชื่อไหมคะว่ามีหลายแบรนด์ที่ไม่ได้ทำมาจากธัญพืชล้วนๆ แต่อาจจะมาจากแป้งล้วนๆก็มีค่ะ ซึ่งไม่ต่างอะไรจากขนมกรุบกรอบ
ยังไม่พอยังอาจจะมีเคลือบน้ำตาล เพื่อรสชาติหอมหวาน และยิ่งทานคู่กับนมรสหวานที่แต่งกลิ่นแต่งสีมาด้วยแล้วล่ะก็ น้ำตาลคูณสองไปเลยจ้า 😂😂
6. โปรตีนแท่ง
https://www.organicpavilion.com/products/barebells-protein-bar-mix-3x55g
แหม๋ๆ คำเหล่านี้ฟังดูแล้วแบบ ดูรักสุขภาพมาก 😂 โปรตีน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เจอคำนี้เข้าไปใครจะไม่อยากกอนจริงไหมคะ ?
แต่อย่าลืมเลยนะคะ อาหารพวกนี้เคลือบน้ำตาลหรือช็อคโกแลตเพิ่มเติมเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยและทานง่าย แต่โปรตีนแท่งนึง แคลลอรี่ไม่น้อยเลยนะคะ และกอนชิ้นเดียวไม่อิ่มแน่นอน 😅😂
7. กราโนล่า เพื่อสุขภาพ
https://pin.it/73Q4qci
ฟังดูแบบเป็นคนรักสุขภาพสุดๆ 😅😂 แต่รู้ไหมคะว่าก่อนอบนี่ต้องพรมน้ำมันมากแค่ไหน เพื่อไม่ให้ชิ้นกราโนล่ามันติดกัน และแน่นอนว่า ตามสูตรจริงๆแล้วดขาเคลือบน้ำตาลด้วย บางทีมีแต่งกลิ่นช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ อีกต่างหาก หอมหวานอร่อยก็จริง แต่ไม่น่าจะเหมาะกับสาวๆที่ลดน้ำหนักนะคะ
8. กินน้อยๆดีกว่ากินเยอะๆ
http://www.healthandtrend.com/wp-content/uploads/2015/02/Small-Plates.jpg
อยากบอกสาวๆที่ลดน้ำหนักว่า มันไม่ได้เกี่ยวกับขนาดหรือปริมาณนะคะ แต่มันสำคัญตรงที่คุณทานแคลอรี่ทั้งหมดเข้าไปเท่าไหร่นั่นเองค่ะ 😅
อาหารบางอย่างดูเหมือนจะไม่อ้วน แต่เป็นอาหารที่มีแคลอรี่เยอะ มันก็ทำให้คุณอ้วนได้นะคะ
9. แบบแห้งดีกว่าแบบน้ำ
https://pin.it/3QfHasy
ไม่จริงเสมอไปเด้อสาวๆ 😂😂 อาหารแห้งๆบางแมนู ผัดๆ ทอดๆ เช่น ผัดขี้เมา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หรือขเาวผัด เป็นต้น มีแคลอรี่สูงอลังการเลยทีเดียว แต่อาหารน้ำๆบางอย่างเช่น เกาเหลา หรือก๋วยเตี๋ยว (เส้นน้อย) น้ำใสข้าวต้ม อะไรที่ใส่น้ำมันและน้ำตาลน้อยๆ น่าจะเหมาะกว่านะคะ 😊
10. ประเภทยำ
https://pin.it/2DyZ2U6
ยำๆนี่แหล่ะ หลายๆคนคิดว่าไม่อ้วน ยิ่งต้องระวังนะคพยำที่รสชาติจัดจ้าน แลพส่วนผสมที่ทำจากแป้ง เช่น ยำมาม่า ยำปลาดุกฟู หรือยำลูกชิ้น (ผสมแป้ง) ของพวกนี้นอกจากจะมีวัตถุดอบที่ผลิตมาจากแป้งแลเว ยังต้องมาผ่านกรรมวิธีการทอดมาก่อน แล้วค่อยนำมายำ ไหนจะในน้ำยำที่ต้องเติมน้ำตาล น้ำปลา เครื่องปรุงอื่นๆ เพื่อให้มีรสชาติจัดจ้าน อร่อยมากยิ่งขึ้น ยอ่งต้องระมัดระวังเลยนะคะ มีทั้งน้ำตางและโซเดียมเยอะแน่ๆ พยายามอย่าทานบ่อยนะคะ 😁
1
เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ ทราบกันอย่างนี้แล้ว อย่าทานหรืออย่าทำหันบ่อยนะคะ ไม่งั้นอ้วนแน่ๆ และที่สำคัญอย่าลืม เมื่อพยายามควบคุมอาหารแล้ว ต้องออกกำลังกายด้วยนะคะ เพื่อหุ้นที่เฟิร์มและกระชับมากยิ่งขึ้นค่ะ
โฆษณา