22 เม.ย. 2021 เวลา 10:22 • สิ่งแวดล้อม
คุณยังได้ยินเสียงธรรมชาติอยู่บ้างหรือเปล่า ? 
22 เมษายน วันคุ้มครองโลก (Earth Day)โปรดฟังเสียงธรรมชาติ และลงมือสร้างความเปลี่ยนแปลง
กว่า 4.6 พันล้านปีในการสร้าง แต่เพียงไม่กี่ปีในการถูกทำลาย คือคำตอบหากถามว่าเราสร้างผลกระทบต่อโลกมากน้อยเพียงใด
ด้วยกิจกรรม และปัจจัยอะไรก็ตามในชีวิตประจำวันของเรา ทำให้เราแทบไม่ได้ยินเสียงธรรมชาติ เสียงสิ่งมีชีวิต และเสียงของโลกเลย ราวกับว่าเราได้ตัดขาดกับโลกไปแล้ว และหากเราลองฟังเสียงของธรรมชาตินั้น ตอนนี้มันได้เปลี่ยนไปเป็นเสียงจากกิจกรรมของเรา และเสียงธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตที่กำลังร้องคร่ำครวญไปเสียแล้ว
เนื่องด้วยวันที่ 22 เมษายน เป็นวันคุ้มครองโลก จึงอยากให้เราทุกคนหันมารับฟังเสียงธรรมชาติมากขึ้น และลงมือสร้างความเปลี่ยนแปลง ก่อนที่มันจะสายเกินไป เพื่อโลกของเรา
โฆษณา