22 เม.ย. 2021 เวลา 17:54 • ไลฟ์สไตล์
#คนในกาลเวลา : เจ้านายเก่า no.3
อยู่เมื่อวานก็คิดถึงคนๆ นี้ขึ้นมา ซึ่งก็คือ เจ้านายเก่าที่เคยทำงานด้วย เป็นที่ทำงานที่ที่ 3 ในชีวิต เจ้านายเป็นคนเก่งเลยแหละ เจออุปสรรคถาโถมก็ยังพาลูกน้องทั้งหมดไปด้วยกัน พยายามสร้างแบรนด์ให้องค์กรเพื่อให้ธุรกิจยังเดินต่อไปได้
ตอนแรกไม่ได้ทำงานขึ้นกับเค้าโดยตรง (ทั้งที่มาสมัครกับทีมเค้านะ แต่เกิดความผิดพลาด โดนไปอยู่ฟากอื่นเฉย ซึ่งไม่ชอบหรอก แต่อยากได้งานเลยทำไปก่อน) ผ่านไปหนึ่งเดือนเพิ่งได้เจอเจ้านายเนี่ย เดชะบุญ เจ้านายมานั่งอยู่โต๊ะข้างหลังเห็นเราหน้าใหม่ก็ชวนคุย ก็คุยเรื่องเนื้องานที่อยากทำ คุยเรื่องทัศนคติ คุยไปคุยมา เอ้า คลิกกันเฉย
ปรากฏว่า โปรเจ็กต์ที่เค้าต้องการทำกับงานในแบบที่เราชอบมันตรงกัน (ตั้งแต่แรกถึงมาสมัครงานในทีมเค้าไง้) หลังจากนั้นใช้เวลาไม่นานก็สามารถย้ายทีมได้สมใจ ได้พาตัวเองไปอยู่ถูกที่ถูกทางสักที
เจ้านายเป็นคนที่มีพลังงานล้นเหลือมาก เค้าผลักดันลูกน้องให้ไปข้างหน้าเก่งมาก ด้วยความตั้งใจดีด้วย และทุ่มเทสุด จากประสบการณ์ ความปรารถนาดีแบบนี้หาจากผู้นำที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ นะจ๊ะ ซึ่งเราก็ได้ความรู้และวิธีการทำงานมาจากเค้าเยอะมากเช่นกัน
ครั้งหนึ่งประชุมทีม มีโปรเจ็กต์ใหม่มาอีก เจ้านายก็พูดคุยถามความคิดเห็นกับทุกคนในทีมเป็นปกติวิสัย พอมาถึงหน้าที่ส่วนของเราเค้าก็ถามว่า "อ่ะ ตรงนี้คิดว่าควรจะทำยังไงดี หะ? สมองของฉัน" (โหว น้ำตาจะไหล)
เจ้านายคงจำไม่ได้หรอกว่าเคยพูดกับเราอย่างนี้ แต่คือคำนี้มันฝังอยู่ในความทรงจำของเรามาตลอด เราแค่รู้สึกว่ามันดีมากเลยนะที่ความสามารถของตัวเองช่วยงานขององค์กรได้ ยิ่งเป็นคำเรียกนี้ คือไม่อยากจะเชื่อว่างานต่างๆ ที่เราคิดและทำออกมามันมีค่าในสายตาและความเชื่อของเจ้านายด้วย
ผ่านมาจะครบ... เอ้า 10 ปีพอดีเลย ตอนนั้นมาสมัครงานที่นี่ช่วงหลังสงกรานต์ ทุกวันนี้เจ้านายคนนี้ก็ยังคงทำงานอย่างแอคทีฟอยู่เช่นเดิม (เห็นผ่าน facebook) เจ้านายอาจจะลืมหนูไปแล้วเพราะมีลูกน้องเยอะมาก แต่หนูยังจำเจ้านายได้อยู่ตลอดนะค้า
โฆษณา