23 เม.ย. 2021 เวลา 05:55 • สุขภาพ
นอนดึกทุกวันมันไม่ดีนะ รู้รึเปล่า?
สมัยนี้มีผู้คนที่นอนดึกเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะในกลุ่มของวัยรุ่น เนื่องจากสมัยนี้เด็กทุกคนมีโทรศัพท์กันแทบจะหมดแล้ว ทำให้กลางคืนไม่ยอมนอน อาจจะดูซีรีย์ หรือคุยกับแฟน หรืออาจจะเล่นเกม รู้ไหมว่าการที่เรานอนดึกทุกวันน่ะ มีผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร
ข้อเสียของการนอนดึก
1.ทำให้อายุสั้นลง💀
เมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะมีโรคต่างๆตามมาเยอะเเยะมากมาย ร่างกายของเราก็จะไม่แข็งแรง การพักผ่อนมีผลกับร่างกายเยอะมากๆ
2.อารมณ์แปรปรวนได้ง่าย😈
คนที่นอนน้อยจะควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ไม่ดี ทำให้มีอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย
3.ไม่มีสมาธิ 😂
การนอนน้อยทำให้ไม่มีสมาธิ ซึ่งจะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา
4.พูดไม่รู้เรื่อง😑
เนื่องจากระบบประสาทของเราพักผ่อนได้ไม่เพียงพอ
5.ทำให้ผิวหน้าโทรม👵
เนื่องจากการที่เรานอนดึก การทำงานของฮอร์โมนต่างๆอาจทำงานได้ไม่ดี อย่างเช่นฮอร์โมนบางชนิดจะออกมาเมื่อเรานอน ยิ่งถ้าเรานอนดึกเราก็จะได้รับฮอร์โมนชนิดนั้นน้อยลง
ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับข้อเสียของการนอนดึก
ใครที่นอนดึกทุกวันก็พยายามเลิกนะ มันไม่ดีต่อสุขภาพสุดๆเลย
โฆษณา