24 เม.ย. 2021 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
Biden Eyeing Tax Rate as High as 43.4% in Next Economic Package
ไบเดน เพิ่มภาษีหนัก นักลงทุน เทยับ!! ทุกทรัพย์สิน
By Laura Davison and Allyson Versprille
ประธานาธิบดีโจไบเดน ได้เสนออัตราภาษีที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าสำหรับบุคคลที่ร่ำรวย เป็น 39.6% เพื่อช่วยจ่ายค่าใช้จ่ายทางสังคม เป็นการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันที่มีมายาวนาน
สำหรับผู้ที่มีรายได้ 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป อัตราภาษีที่สูงจะควบคู่ไปกับรายได้จากการลงทุน หมายความว่า อัตราภาษีที่รัฐบาลจะเก็บนักลงทุนที่ร่ำรวยอาจสูงถึง 43.4% เพิ่มขึ้นจากอัตราปัจจุบันที่ 20%
พวกเขากล่าวว่า ภาษี 3.8% จากรายได้ จากการลงทุนที่กองทุน Obamacare จะถูกเก็บไว้ผลักดันอัตราค่าจ้างและรายได้เงินเดือนบางส่วน
1
การเก็บภาษีกำไรจากการลงทุน และสิ่งที่ Biden อาจทำให้หุ้นลดลงมากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนจากข่าว ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.9% พันธบัตร10 ปีลดลงเหลือ 1.54% จากระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 1.59%
2
ทางด้าน Jen Psaki เลขาธิการสำนักข่าวทำเนียบขาว ถามเกี่ยวกับแผนการเพิ่มทุน ได้คำตอบว่า “เรายังคงสรุปว่าการจ่ายเงินจะเป็นอย่างไร”
1
ซึ่ง Biden คาดว่าจะออกข้อเสนอในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการขึ้นภาษี เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับใช้จ่ายในโครงการ "American Families Plan" ที่กำลังจะมีขึ้น
โดยมาตรการอื่นๆ ที่ฝ่ายบริหารได้กล่าวถึง ได้แก่ การเพิ่มภาษีอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนรวย โดยBiden เตือนว่าผู้ที่มีรายได้มากกว่า $ 400,000 สามารถคาดหวังที่จะจ่ายภาษีได้มากขึ้น
2
ทำเนียบขาวได้เปิดตัวแผนสำหรับการขึ้นภาษีนิติบุคคลแล้วซึ่งจะนำไปใช้จ่ายในโครงการ“ American Jobs Plan” ที่เน้นโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 2.25 ล้านล้านดอลลาร์
ด้านพรรครีพับลิกัน ยืนกรานที่จะให้คงมาตรการลดภาษีในปี 2017 ที่ดำเนินการโดยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์และแย้งว่ากรอบการเพิ่มงบประมาณในปัจจุบัน ส่งเสริมการประหยัดและส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตได้ขนาดไหน และทิ้งท้ายว่า “ถ้ายังไม่พัง อย่าซ่อม”
1
แอดปลา
โฆษณา