23 เม.ย. 2021 เวลา 11:30 • ความคิดเห็น
อดีต...มีไว้ให้เราจดจำสิ่งสวยงาม
สิ่งที่เราเรียนรู้กับมัน...
สิ่งที่เดินทางมาพร้อมกับเรา
แต่ไม่ใช่...เป็นสิ่งที่ขัดขวางอนาคต
ข้างหน้าของเรา
คำหนุนใจ
ใช่แล้วค่ะเพื่อนๆ
วันนี้เราจะเดินทางไกลกันหน่อย
เพราะว่ามีทั้งอดีตและอนาคตเ
เข้ามาผูกพันกัน
ในบทความนี้
เพื่อนๆหลายคนคงสงสัย
ว่าหนิงหายไปไหน
ไปตามล่าหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ
มีเรื่องราวมากมากที่จะมาบอกเล่า
แต่ด้วยความที่ทำงานประจำ
และบวกกับความขี้เกียจ
เลยทำให้ทำบทความ
อันไหนก่อนนี้
1
วันนี้จึง...ขอยกประโยคข้างต้นขึ้นมา
บอกเล่า แบ่งปันกับเพื่อนๆนะคะ
ว่าในชีวิตเราที่เดอนทางมากับเรามาหลายสิบพี่นี้
เราได้เรียนรู้กับอะไรกันบ้าง
สิ่งเหล่านี้เพื่อนๆ
สามารถตอบคำถามตัวเองได้นะคะ
เรามาเริ่มกันเลยจ้าาา
แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีอดีตที่หอมหวาน
และอดีตที่ขื่นขม
กันทั้งนั้น
จะมากจะน้อยก็ไม่เท่ากัน
อย่าเพิ่งมาถกเถียงกัน
ว่าฉันหนักมากกกก กอไก่ล้านตัว
พวกหล่อนไม่เข้าใจฉันหรอก
ว่าเจ็บปวดขนาดไหน
พวกโลกสวยย.....
อย่าเพิ่งนะคะ ใจเย็นกันก่อนจ้าาา
แน่นอนว่าเส้นทางชีวิตของเรานั้น
มันไม่ได้สวยงาม โรยด้วยกลีบกุหลาบ
อย่างแน่นอน
แต่วันนี้ชีวิตเราไม่ใช่จะจบสิ้นไปเสียทุกอย่าง
จากเหตุการณ์ต่างๆ
ที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่หยุดหย่อน
นี่โควิด ก็มา 3 รอบแล้ว
ชีวิตของเราทุกคนยังคงต้องดำเนินต่อไป
ใช่ไหมค่ะ เพื่อนๆ
สิ่งที่เราทำได้คือการ
Move on ค่ะ
คือให้เราจดจำสิ่งสวยงามที่มันก่อร่างสร้างตัวเรา
ให้มาเป็นคนที่เข้มแข็งระดับหนึ่งได้นั้น
ก็จากเหตุการณ์ สถานะการณ์ต่างๆนั้นแหล่ะค่ะ
ที่ทำให้เราแกร่งกว่าเมื่อวานได้
และสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่สิ่งกีดขวาง
หรือขัดขวาง
ความสำเร็จ
ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของเราได้
ให้เราเป็นคนที่จะหาทางนำสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งดีและร้ายนั้นเป็นบทเรียน
แต่ละระดับ ชีวิตของเรา
ให้ไปต่อได้ดีขึ้นเรื่อยๆจ้าา
วิธีการ คงจะไม่ได้มาบอก เพราะทุกคนจะมีวิถีและหนทางที่เหมาะสมและยืดหยุ่น
กับตัวเองค่ะ หนิงเชื่อแบบนั้น
วันนี้มาเพียงแค่หนุนใจ
ให้เพื่อนๆทุกคนได้รู้ว่า
อดีตมีผลกับชีวิตเราแน่นอน
แต่เพียงแค่เราจะให้
มันมีผลกระทบกับเรา
ทางที่ดี หรือทางที่ร้าย
ขึ้นอยู่ที่เราจะเป็นผู้ตัดสินใจ
และตอบสนองต่อสถานะการณ์ต่างๆนั้น
1
"อดีต...มีไว้ให้จดจำสิ่งที่สวยงาม
ไม่ใช่มีไว้ขัดขวาง ...อนาคต"
1
ขอบทความนี้เป็นกำลังใจให้ทุกท่านจ้า
แล้วพบกันใหม่บทความครั้งหน้าจ้าา
คำหนุนใจ...24.4.21
โฆษณา