23 เม.ย. 2021 เวลา 18:02 • ครอบครัว & เด็ก
EP.1 How to หวีผมลูกง่ายๆ ไม่ร้องซักแอะ!
แม่ๆ หลายคนกำลังกลุ้มใจกับการหวีผมให้ลูกใช่มั้ยคะ ถึงเวลาต้องหวีผมลูกแต่ละทีคงอยากกดปุ่มข้ามช่วงนี้ ไปเลยทีเดียว😂😂
พอแม่หยิบหวีมาปุ๊บ
🎯วิ่งหนีปั๊บ
🎯ตามจับกันจนเหนื่อย
🎯สงสารลูก..ไม่ชอบให้หวีผม
🎯ร้องลั่นบ้าน
🎯หวีแล้วลูกเจ็บ กว่าจะเสร็จทั้งหัวทรมานสุด
🎯ลูกผมเส้นใหญ่ หยิก ชี้ฟู
🎯ผมพันกันยุ่งนุงนังไปหมด
🎯เปลี่ยนหวีกี่แบบก็ไม่ช่วย
🎯ประโคมครีมนวดก็หัวฟีบ หัวเหนอะเร็วไปอีก
🎯ทำยังไงก็ไม่ชอบให้หวี เหมือนเกลียดชังกันมาแต่ชาติปางก่อน
ขอเกริ่นก่อนว่าส่วนตัวแม่น้องเลดี้ เป็นช่างแต่งหน้าทำผมค่ะ เลยได้ผ่านการจัดแต่งทรงผมให้น้อง ๆ หนู ๆ มาเยอะ เวลาหวีผมให้ลูกค้า ก็จัดการสางผมที่พันกันได้สบายด้วยหวีธรรมดา ๆ นี่แหละค่ะ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ไม่เคยมีใครร้องเจ็บเลยสักคน พอมีลูกสาวเป็นของตัวเอง ก็ใช้วิธีนี้เรื่อยมาเลยค่ะ
หลักสำคัญอยู่ที่ "วิธีจับผม" ค่ะ
...ผมจะพันกันยุ่งแค่ไหนลูกก็จะไม่เจ็บ
...ประเภทของหวีไม่ได้ให้ผลต่างกันเท่าไหร่ค่ะ จะใช้แบบไหนก็ได้
ทีนี้ก็มาลองทำตามขั้นตอนกันได้เลยค่ะ
🎯ก่อนหวี
*ถ้าสระผมมาก็ควรซับน้ำให้ผมหมาดที่สุดก่อน หรือถ้าแค่เช็ดผมก็ยากแล้ว งั้นปล่อยให้กระโดดโลดเต้นสักแปปละกันค่ะ555 ผมเกือบแห้งแล้วค่อยจับมานั่ง
*ถ้าหวีตอนผมแห้งอยู่แล้ว ก็ลุยได้เลยค่ะ
มาดูขั้นตอนกันก่อนลงมือนะคะ เราจะทยอยทำไปทีละส่วน ทีละขั้น แบบนี้นะ
1.เคลียร์ปลายรวม ๆ ก่อน
2.เคลียร์กลางไปถึงปลาย โดยแบ่งทีละช่อ
3.เคลียร์โคนถึงปลายทีละช่อ
4.หวีเรียงเส้นทั้งหัวเป็นขั้นตอนสุดท้าย ก่อนปล่อยตัว🐒
🎯เริ่มหวี
*จับผมให้แน่น ๆ ช่วงกลางเส้นผม ออกแรงหวีปลายผมได้เต็มที่เพราะแรงดึงจะอยู่แค่ตรงมือไม่รั้งไปถึงหนังศรีษะ ลูกก็จะไม่เจ็บแน่นอน
*จับผมขึ้นมาทีละส่วน ปริมาณผมให้พอเหมาะกับมือแม่ คราวนี้หวีตั้งแต่กลางลงไปถึงปลายผม ถ้าผมติดตรงไหนมือก็จับไล่ตามไป แบ่งโซนหวีเคลียร์ด้านหลังซะก่อน สังเกตวิธีจับตามภาพนะคะ
*จับแบ่งเป็นช่อ ๆ ตรงใกล้โคนผมลูก กำช่อผมให้แน่นแต่ต้องระวังอย่าให้โคนผมตึงรั้ง ไม่งั้นลูกจะรู้สึกเหมือนถูกดึงผมแรง ๆ (ท่องไว้ว่าต้องไม่ดึงผมลูก)😂
เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องทรมานลูกตอนหวีผมแล้วค่ะ
ถ้าลูกผมหนา หรือไว้ผมยาว แม่ลูกก็นั่งกันนานหน่อยนะคะ 😁
ถ้าผมน้องพันกันหนักหน่วงจริง ๆ อาจจะต้องพึ่งครีมนวดผมบ้างค่ะ เพื่อทุ่นแรงคุณแม่ มีหลาย ๆ ยี่ห้อเลยทั้งสำหรับเด็ก และของผู้ใหญ่สูตรอ่อนละมุน ไว้จะทำรีวิวให้ในครั้งหน้านะคะ
สำหรับ How to นี้ ใครลองไปทำตามแล้วได้ผล/ไม่ได้ผลอย่างไร กลับมาบอกเล่าสู่กันฟังนะคะ
หวังว่าผู้อ่านจะได้ประโยชน์อะไรไปบ้างไม่มากก็น้อย💟
ยังไงก็ขอฝากบันทึกเรื่องราวหน้าต่อ ๆ ไป ของ #LadyMum'sDiary #เลี้ยงลูกสบายใจตามสไตล์ตัวเอง ไว้ในใจคุณผู้อ่านด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการติดตามค่ะ💟💟
โฆษณา