24 เม.ย. 2021 เวลา 01:51 • ปรัชญา
💦Hero ของคุณ คือใคร💦
🌼การจะลงมือทำอะไรสักอย่าง
หากเรามีต้นแบบที่ดี
ให้เราได้เดินตามรอยของต้นแบบ
หรือนำมาปรับให้ตรงกับแนวของเรา
โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลา
ลองผิด ลองถูกด้วยตัวเองทั้งหมด
เป็นการย่นระยะทางที่จะเดินไป
สู่เป้าหมายที่เราใฝ่ฝัน
 
🌟อยากเป็นนักเขียน
...มีนักเขียนคนไหนเป็นต้นแบบของเรา
🌟อยากเป็นดารา นักแสดง นักร้อง
...มีดารา นักแสดง นักร้อง
คนไหนเป็นต้นแบบของเรา
 
🌟อยากเป็นคุณครู
...มีคุณครูท่านใดเป็นต้นแบบของเรา
 
วันนี้ฟ้ามีเรื่องจริงของเด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่น
คนหนึ่ง ที่เขาพยายามแสวงหาต้นแบบ
ในชีวิต หา hero ในดวงใจ ของเขา
 
เด็กหนุ่มคนนี้พึ่งเรียนจบมหาวิทยาลัย
สายศิลปการวาดภาพ
เขาจึงเก็บเงินเพื่อเดินทางไปประเทศจีน
เพื่อแสวงหา hero ในดวงใจ
ครั้งแรกระหว่างการเดินทาง เขาถูกขโมยเงิน
จนหมดตัว โชคดีที่มีตั๋วแลกเงินจึงติดกระเป๋า
เขาจึงเดินทางกลับญี่ปุ่นได้
อย่างไรก็ตามเขายังไม่เลิกล้มความตั้งใจ
ในการตามหา hero ในดวงใจ
จึงเริ่มเก็บเงินใหม่ แล้วเอาเงินไปซื้อจักรยาน
เพื่อปั่นไปประเทศจีน ตามเส้นทางสายไหม
เพราะรู้ว่า hero เคยผ่านเส้นทางสายนี้
เผื่อว่าจะมีร่องรอยหลงเหลืออยู่
 
เขาปั่นจักรยานไปหลายพันกี่โลเมตร
ก็ยังไม่เจอ hero ที่เขาตามหา
จึงปั่นผ่านมาที่ประเทศลาว
และได้มาเจอชาวญี่ปุ่นที่กำลังจะเตรียมตัวบวช
 
คุยกันไม่กี่นาทีเขาก็ตัดสินใจบวช
ขายจักรยานคู่ชีพ 2 ล้อที่พาเขาปั่น
ข้ามเส้นทางสายไหมมาสู่เส้นทางสายใหม่
 
เด็กหนุ่มคนนี้ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
จากหนุ่มผมยาว ใบหน้าปกคลุมไปด้วย
หนวดเคราสไตล์หนุ่มอาร์ตติส
มาเป็นหน้าตาเกลี้ยงเกลา ไร้ผม
หนวดเครา
 
จากหนุ่มที่ไม่เคยรักษาศีล
มารักษาศีล 227 ข้อ
 
จากไม่เคยรู้ภาษาไทย
มาเริ่มเรียนภาษาไทย
 
ทั้งหมดนี้เพื่อให้ได้พบกับ hero ในดวงใจ
เมื่อเด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนนี้ ได้มาเจอ
หลวงพ่อรูปหนึ่ง ซึ่งเขาได้ยินมาว่า
หลวงพ่อสามารถตอบคำถาม
เกี่ยวกับ hero ที่เขากำลังตามหาได้
หลวงพ่อท่าน ตอบว่า hero ที่แท้จริงอยู่ที่
😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊
ฟังเพลงนี้แล้วจะได้คำตอบค่ะ
ว่า hero ในดวงใจของเด็กหนุ่มคนนี้
คือใคร????
และฟ้าก็มีความเห็นว่า Hero ของทุกคน
ก็น่าจะเหมือนกับเด็กหนุ่มคนนี้นะคะ
หรือท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร
มาแชร์ไอเดียกันได้ค่ะ
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
24/04/64
โฆษณา