24 เม.ย. 2021 เวลา 07:32 • การ์ตูน
Koutetsujou no Kabaneri ซอมบี้ปราการเหล็ก
เมื่อวานแอดนั่งดูยูทูป ไปเจอรายการของ Netflix ที่มีพี่กิต Three man down เป็นแขกรับเชิญ
เนื้อหาของรายการนี้คือ การนำ ดารา นักร้อง พวกคนดังๆ มาป้ายยาอนิเมะ ซีรีส์ หรือหนังที่พวกเขาชอบ
ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นจากการโดนพี่กิต Three man down ป้ายยามา555 แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกนะ
เรื่องซอมบี้ปราการเหล็กเรื่องนี้ แอดอยากดูมาตั้งนานแล้ว เหมือนตอนนั้นเปิดไปเจอ น่าจะช่องแก๊งการ์ตูนดูได้แปบๆ ก็จบแล้ว ไม่รู้ด้วยว่าชื่อเรื่องว่าอะไร จนมารู้ก็เมื่อวานที่นั่งดูพี่กิตป้ายยามานี่แหละ แถมยังลงใน Netflix ด้วย แอดจะพลาดไปได้ยังไงล่ะ🤭🤭
ความรู้สึกที่ได้ดู เหมือนได้ดู Attack on titan ผสมกับ Snowpiercer ที่รู้สึกอย่างงั้นเพราะว่า มันมีกำแพง มันมีรถไฟที่ใช้ในการเดินทาง เลยอดที่จะนึกถึง 2 เรื่องนี้ไปไม่ได้ 😂😂😂
การเล่าเรื่อง สำหรับแอดคิดว่าเป็นการเล่าที่ค่อนข้างจะเร็ว อาจจะเพราะมีแค่ 12 ตอน เลยทำให้ทุกอย่างไปเร็วมาก ทำให้เราไม่ค่อยได้ลุ้นกับเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่
แต่ฉากต่อสู้ทำออกมาได้โคตรดี ชอบมากๆ
เรื่องของภาพก็เรียกได้ว่าสวยเลยทีเดียว อาจเพราะได้สตูดิโอดีด้วย สตูดิโอที่ทำเรื่องนี้ก็ทำเรื่อง Attack on titan ด้วย งั้นงานภาพไม่ต้องห่วง
พูดถึงซอมบี้เรื่องนี้พวกมันจะถูกเรียกว่า คาบาเนะ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนแอดจะขอเรียกว่าซอมบี้เหมือนเรื่องอื่นๆก็แล้วกัน ซอมบี้เรื่องนี้ค่อนข้างพิเศษกว่าซอมบี้ทั่วๆไป พวกมันมีหัวใจที่แข็งดั่งเหล็ก การที่จะฆ่าพวกมันไม่ตัดหัว ก็ให้ทำลายหัวใจมันซะ ซักพักก็จะได้เจอซอมบี้ทึ่ใช้อาวุธบ้าง ตัวโตบ้าง หนักๆคือรวมร่างได้ มันก็แฟนตาซีดีแหละถ้าเราไม่ยึดติดกับคำจำกัดความของซอมบี้
เนื้อเรื่องย่อ
โลกที่เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้ที่มีหัวใจแข็งราวกับเหล็ก พวกเขาเรียกพวกมันว่าคาบาเนะ พวกมันนั้นฆ่ายากมากจำเป็นต้องมีอาวุธที่แข็งแรงพอๆกับหัวใจของพวกมันถึงจะจัดการได้ การที่จะรอดในตอนนี้นั้นคือการเดินทางไปยังแต่ละสถานีโดยใช้รถจักรเหล็กในการเคลื่อนย้าย
อิโกมะ ชายหนุ่มที่เป็นคนตรวจเครื่องยนต์รถจักรเหล็ก เขาได้ประดิษฐ์อาวุธที่ไว้ใช้ทำลายหัวใจของพวกซอมบี้ได้สำเร็จ
วันหนึ่งรถไฟขบวนหนึ่งบรรทุกซอมบี้อยู่เต็มขบวน พุ่งเข้าชนสถานีที่ อิโกมะอยู่ ทั้งสถานี่เกิดการชุลมุน เหล่าซอมบี้เข้าบุกยึดสถานี ทางเดียวที่จะรอดคือนั่งรถไฟไปยังอีกสถานีหนึ่ง สถานีที่ใหญ่ที่สุด
อิโกมะได้ทดลองใช้อาวุธที่เขาสร้างขึ้นเข้าจัดการซอมบี้ ซึ่งก็ได้ผล
แต่เขานั้นดันโดนกัด เขาพยายามที่ห้ามเชื้อไม่ให้เข้าสู่สมอง โดยการเอาเหล็กมารัดคอ ซึ่งก็สำเร็จเชื้อวิ่งไปไม่ถึงสมอง แต่ร่างกายของเขาก็เกิดความผิดปกติขึ้น
เขานั้นมีกำลังที่มากกว่าเดิม และถึงแม้ว่าจะโดนกัดแต่เขาก็ไม่กลายเป็มซอมบี้เพราะเขามีภูมิต้านทานแล้ว
แต่ก็ใช่ว่าจะมีคนเชื่อเขา ทุกคนต่างคิดจะฆ่าเขาให้ได้เพราะคิดว่าเขาคือซอมบี้ แต่ก็ได้การยอมรับจาก มุเมย์ หญิงสาวต่างสถานีที่เพิ่งจะเข้ามายังสถานีนี้ และต้องการขึ้นรถไฟเพื่อที่จะได้เจอกับพี่ชาย
เธอบอกว่า ทั้งเธอและอิโกมะ ไม่ใช่คาบาเนะ แต่คือคาบาเนริ ซึ่งพวกเขาเหมือนพวกซอมบี้ทุกประการแต่แค่ยังมีสติปัญญาอยู่
ทั้งคู่ออกเดินทางไปกับผู้เหลือรอดชีวิตโดยมีอายาเมะที่เพิ่งจะสูญเสียพ่อของตัวเองไป ทำให้เธอต้องเป็นผู้นำบนรถไฟขบวนนี้
พวกเขาต้องเข้าฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเพื่อไปยังสถานีเป้าหมายให้จนได้
มีประโยคหนึ่งที่แอดชอบมากในอนิเมะเรื่องนี้
เป็นฉากที่อายาเมะ ได้เห็นสภาพพ่อของตัวเองที่กลายเป็นซอมบี้ แต่ฝั่งองค์รักษณ์บ่ายเบี่ยงว่า นั่นไม่ใช่คุณพ่อของอายาเมะ เป็นเพียงแค่ซอมบี้ตัวหนึ่ง จากคำพูดตรงนี้เราจะเห็นได้เลยว่า "ความเจ็บปวดความกลัวที่เขามีต่อซอมบี้นั้นมีมากมายขนาดไหน แม้แต่ชื่อยังไม่ให้เกียรติที่จะเรียก"
สำหรับเรื่องนี้ซอมบี้มันออกแฟนตาซีหน่อยๆ แต่ก็แปลกใหม่ดี ไว้ดูเพลินๆพอได้
เห็น Netflix ทำภาคต่อออกมาแล้วแต่ตอนนี้ยังมีแค่3ตอน
ใครสนใจก็ไปหาดูกันได้น้าาาา
1
โฆษณา