24 เม.ย. 2021 เวลา 02:44 • ข่าว
วัคซีน “ซิโนแวค” จากจีนถึงไทยแล้ว 5 แสนโดส เช้าวันนี้ ความหวังในวันที่เจอคนติดเชื้อพุ่ง 2,839 ราย 💉🩺
มีข่าวดีให้เห็นกันบ้างในวันที่ ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักหน่วง โดยยอดล่าสุด วันที่ 24 เมษายน 2564 กระทรวงสาธารณสุขรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งทำสถิติอย่างน่ากลัว 2,839 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศแค่ 12 รายท่านั้น โดยพบรายงานการเสียชีวิตเพิ่ม 8 ราย
อย่างไรก็ดีทุกคนเห็นตรงกันว่า สิ่งที่จะทำได้ดีที่สุด คือ การมีวัคซีนมาฉีดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันเดียวกันนี้ (24 เมษายน) ที่เขตปลอดอากรและคลังสินค้า สนามบินสุวรรณภูมิ วัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากประเทศจีน จำนวนอีก 5 แสนโดส ก็ได้เดินทางถึงไทยแล้วโดยสายการบิน Air China Airline เที่ยวบินที่ CA603 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ
..........
 
นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม บอกว่า ได้รับมอบวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จำนวน 5 แสนโดส จากประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้นำเข้ามาแล้ว 2 ล้านโดส รวมยอดนำเข้าวัคซีนซิโนแวคจากประเทศจีน จำนวนทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส
ขั้นตอนจากนี้ไป วัคซีนทั้งหมดจะขนส่งไปเก็บที่คลังสำรองวัคซีนโควิด-19 ในคลังแห่งนี้มีการควบคุมอุณหภูมิระหว่าง 2-8 องศา จากนั้นองค์การฯ จะตรวจรับวัคซีนและส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐาน และเอกสารต่างๆ
เมื่อผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนเบ็ดเสร็จ จะส่งให้กรมควบคุมโรคตรวจรับวัคซีนและกระจายไปยังหน่วยบริการ และสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามแผนที่ทางกรมควบคุมโรคกำหนด
โดยวัคซีนนี้จะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 18-59 ปี คนละ 2 โดส
รอชมกันตอนต่อไปว่าใครจะได้ฉีดกันบ้าง
………..
เที่ยวละข่าว
Reference : องค์การเภสัชกรรม
โฆษณา