24 เม.ย. 2021 เวลา 06:12 • การศึกษา
วันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day ตรงกับวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2564
วันคุ้มครองโลก เป็นวันสำคัญที่องค์การสหประชาชาติ (United Nations Environment Program : UNEP) กำหนดให้เป็นวันรักษาสิ่งแวดล้อมโลกมาตั้งแต่ปี 1970 (พ.ศ. 2513) เริ่มที่สหรัฐอเมริกา มีนักอนุรักษ์ธรรมชาติได้ออกมาปลุกจิตสำนึกให้คนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์ทำลายไปเรื่อย ๆ จนคนในสหรัฐอเมริกาเห็นความสำคัญของปัญหานี้ จึงเริ่มมีกฎหมายควบคุมการสร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม
สำหรับประเทศไทย เริ่มวันคุ้มครองโลกเมื่อปี พ.ศ. 2533 เริ่มการรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงวิกฤติสิ่งแวดล้อมขึ้นมา นอกจากสิ่งแวดล้อมภายนอกแล้ว สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือการรักษาสิ่งแวดล้อมภายใน คือจิตใจของคนในสังคม ให้มีความสงบร่มเย็นไปด้วย #Cleanse the Mind, #Cleanse the World With #Meditation
สำหรับวัดพระธรรมกาย ได้ให้ความสำคัญในวันนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นวัน #EarthDay และเป็นวัน #Birthday ของบุคคลที่สำคัญที่สุดขององค์กร และเป็นปีที่มีความพิเศษมาก เพราะสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า -19 ระบาดหนักเป็นระลอกที่ 3 ซึ่งทุกคนต้องกักตัวเองเพื่อความปลอดภัยของชีวิต
ในวันนี้ มีการแปรตัวอักษรที่ ทำลายสถิติโลก จุดประทีปแปรอักษร ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ พระมหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย มีการ #จุดประทีป 256,477 ดวง
เพื่อเป็นพุทธบูชา
นอกจากนี้วัดพระธรรมกาย ได้นิมนต์คณะสงฆ์ทั่วโลก จำนวน 222,222 รูป เพื่อมา #เจริญพระพุทธมนต์ Online …และ #อธิษฐานจิต แผ่เมตตา เพื่อให้โลกพบสันติสุข ... ให้ทุก ๆ คน ปลอดภัยจาก ไวรัส Covid-19 และรอดพ้นจากภัยอันตราย และสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ทั้งหมด ให้เหลือแต่ความสะอาด บริสุทธิ์ สดใส มีพระพุทธเจ้าคุ้มครองทุก ๆ คน ให้เจอแต่สิ่งที่ดี ๆ ตลอดปี ตลอดไป
สมาธิมีความสำคัญกับทุกชาติ ทุกภาษา และทุกเผ่าพันธุ์ เมื่อทุกคนมีใจที่สงบ มีความรัก ความเมตตา ความปรารถนากับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สันติภาพก็จะบังเกิดขึ้นในโลกนี้อย่างแน่นอน
การจุดประทีปในวันนี้ นอกจากเป็นการจุดเพื่อเป็นพุทธบูชา บูชาพระพุทธเจ้า 1 ล้านพระองค์ ที่อยู่ ณ มหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งถือว่าเป็นองค์แทนของพระพุทธเจ้าในอายตนนิพพาน แล้ว ยังเป็นการส่งความรัก ความปรารถนาดี ความสว่างไสว ไปให้ชาวโลกทั่วทุกทวีปที่อยู่บนโลกใบนี้ ทุกคนสามารถเข้าถึงความสุขได้ ถ้า ได้วางใจไว้ในที่เดียวกัน คือ ศูนย์กลางกาย ฐานที่ 7 เหนือสะดือ 2 นิ้ว
และเป็นการจดจำภาพที่สวยงามไม่ให้ลืมเลือน จึงมีการแปรตัวอักษร จน
GUINNESS WOELD RECORDS ให้รางวัลการจุดประทีแปรตัวอักษร ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พ.ศ. 2564 ในวันคุ้มครองโลก ที่วัดพระธรรมกาย ..
เมื่อเรารักษ์โลก โลกก็จะรักเรา .... คุณว่าจริงไหม ???
#วันคุ้มครองโลก #EarthDay2021
#zoom072 .com
โฆษณา