24 เม.ย. 2021 เวลา 12:12 • ประวัติศาสตร์
อุปกรณ์ป้องกัน....ชู้ 😱😱
2
Chastity Belt เข็มขัดพรหมจรรย์
มาๆค่ะ มาอ่านอะไรๆแก้เครียดกันดีกว่า เพราะคาดว่าตอนนี้ ทุกคนคงเสพข่าวโควิค กันอย่างเต็มคราบแล้ว 😊
ไม่นึกไม่ฝัน ว่าอัศวินหนุ่มนักรบ ที่สวมชุดเกราะสง่างาม บนหลังม้า ในช่วงสมัยสงครามครูเสด ที่ต้องออกรบเป็นเวลานานๆ จะแอบมีมุม ขี้ขลาดซ่อนอยู่ จนเรียกว่าเป็นประเพณีนิยมลับๆก็ว่าได้ ที่ต้องจัดหาเข็มขัดพรหมจรรย์ใส่ให้ภรรยาก่อนออกรบ
1
ไอ้เจ้าหน้าตาอุปกรณ์ แปลกประหลาดที่ถูกเรียกสวยๆว่า "เข็มขัดพรหมจรรย์" ตามตำราและตำนานบางเล่ม ระบุไว้ว่า เป็นอุปกรณ์โลหะที่ล็อครอบบริเวณอวัยวะเพศของบุคคล ออกแบบขึ้นเพื่อล๊อค บริเวณอวัยวะสืบพันธุ์ของผู้สวมไว้มิให้ถูกย่ำกราย มีจุดประสงค์ เพื่อป้องกันผู้สวมมิให้ร่วมประเวณีหรือถูกขืนใจ บางประเภทยังมีอุปกรณ์เสริมเพื่อกันมิให้ผู้สวมสำเร็จความใคร่อีกด้วย
1
แผ่นเหล็กที่หุ้มด้วยกำมะหยี่  ที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Musée de Clunyในปารีส
ตามเอกสารประวัติศาสตร์ มีการกล่าวถึงเข็มขัดพรหมจรรย์ ไว้ว่า ในแต่ละภูมิภาค จะมีการออกแบบ แตกต่างกันไป แต่รูปแบบพื้นฐาน มักจะทำจากโลหะ หรือในบางแห่ง จะมีสายหนังสำหรับคล้องรอบเอว แทนโลหะทั้งชิ้น ลักษณะคล้ายกับกางเกงชั้นในโลหะ ที่มีรูเล็ก ๆ สำหรับขับถ่ายของเสีย เข็มขัดบางเส้น มีการออกแบบรูด้านหน้า ให้มีจุดแหลมคม ยื่นออกมาจากร่างกายของผู้หญิงอีกด้วย เพื่อป้องกัน ชายอื่นที่มิใช่สามี อาจเข้าใกล้
2
ภาพสเก็ตของ Konrad Kyeser ในหนังสือ หนังสือชื่อ Bellifortis
แต่จากการค้นคว้าของนักประวัติศาสตร์ในยุคหลัง ได้มีการอ้างถึง หนังสือชื่อ Bellifortis ซึ่งเขียนขึ้นโดยวิศวกรทหารชาวเยอรมันชื่อ Konrad Kyeser ที่นักประวัติศาสตร์ ตั้งข้อสังเกตว่า Kyeser น่าจะเห็นว่า เข็มขัดพรหมจรรย์นี้ อาจจะไม่ได้ใช้งานจริง
1
เพราะด้วยลักษณะการเขียน Kyeser มักเขียนออกมา ในแง่เสียดสี หรือเห็นเป็นเรื่องตลก จึงทำให้คิดว่า อาจจะไม่น่ามีการนำเข็มขัดนี้ มาใช้จริง ก็อาจเป็นได้ แต่น่าจะเป็นเพียงแค่ สร้างขึ้นเพื่อสื่อให้เห็นเป็นเรื่องตลกว่า ผู้ชายในยุคนั้น สร้างอุปกรณ์นี้ เพราะกลัวว่าภรรยาของพวกเขาจะนอกใจ เท่านั้น
2
ภาพแกะสลักเสียดสีของเยอรมันในศตวรรษที่ 16 ของผู้หญิงที่สวมเข็มขัดพรหมจรรย์ ที่ด้านซ้ายคือสามี แต่ก็ยังแอบส่งตาหวาน พร้อมจับมือจับไม้กับชายหนุ่มด้านขวา😊
อย่างไรก็ตาม ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เข็มขัดพรหมจรรย์นี้ ถูกสร้างขึ้นในหลายๆช่วงเวลาในอดีต และมีแสดงเข็มขัดดังกล่าว ในพิพิธภัณฑ์หลายๆแห่ง แต่เข็มขัดพรหมจรรย์ที่เห็นในพิพิธภัณฑ์ นักประวัติศาสตร์ยุคหลัง วิเคราะห์ว่า อาจเป็นของปลอมทำซ้ำ หรือสร้างหลังจากประเพณีที่มีกล่าวไว้ในยุคกลาง มีแนวโน้มที่จะสร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่สิบแปดหรือสิบเก้า จากข้อมูลของ Classon
1
และวัตถุประสงค์ ของการสร้าง ในศตวรรษที่ 18 จนถึงทศวรรษที่ 1930 เป็นเพราะว่า ในช่วงเวลานั้น การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ถือได้ว่าเป็นอันตรายในการแพทย์แผนตะวันตก ซึ่งสามารถพบได้ในวารสารทางการแพทย์ ที่มีข้อมูล เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายเข็มขัดพรหมจรรย์
1
เพื่อป้องกันการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองในเด็กและวัยรุ่นหญิง รวมถึงหญิงสาว เพราะมีการวินิจฉัยว่าหากกระทำการดังกล่าว เป็นโรคทางจิต ต่อมาได้มีการยื่นฟ้องในสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา ช่วงต้นทศวรรษที่ 1930 และมีข้อสรุปว่า การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองไม่ถือว่าเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพจิตอีกต่อไป
2
ลักษณะการใช้งาน จากภาพยนตร์ Mad Max
📌โชคดี ที่เกิดในศตวรรษ 20
📌จริงๆแล้ว มีเข็มขัดสำหรับเพศชายเช่นกัน
📌ยังเป็นข้อถกเถียงกันอยู่ ว่าตำนานหรือประวัติศาสตร์นี้เป็นจริงหรือไม่
📌น่าสงสารบรรดาเมียๆในสมัยนั้น คงลำบากน่าดู
1
📌หากสามีทำกุญแจหาย มีเหงื่อตก😂
ขอบคุณภาพประกอบและเรื่องราวจาก🙏🙏🙏
Cr. Photo & story
Sarahemilybond : Associate Professor in the History Department at the University of Iowa
โฆษณา