25 เม.ย. 2021 เวลา 01:20 • คริปโทเคอร์เรนซี
อยากสร้างเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเองทำยังไง ไปดูกัน
วันนี้ผมจะมาสร้างเหเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเอง ซึ่งตัวเหรียญจะอยู่บน BSC (Binance Smart Chain) แบบง่าย ๆ ซึ่งเหรียญจะสามารถ โอนไปให้อื่นได้แบบปกติ
Bitcoin
ก่อนอื่นนั้นต้องเข้าใจก่อนว่า cryptocurrency ของเรานั้นจะทำงาน binance smart chain ครับเวลาที่เราจะสร้างเหรียญจำเป็นต้องใช้ มาตรฐานของ BEP20 Token
แน่นอนว่าภาษาที่ใช้นั้นจะเป็นภาษา solidity อย่าลืมไปเรียนพื้นฐานของภาษา solidity กันนะครับ
1
ขั้นตอนแรกให้เราไปดาวโหลด Template file จากเว็บ Binance ซึ่งจะเป็นไฟล์สำหรับการสร้างเหรียญครับ สามาโหลดได้ที่ลิ้งนี้เลย
Remix IDE
ต่อไปให้เข้าเว็บสำหรับสร้างเหรียญขึ้นมาครับ
ต่อไปให้เลื่อนหา construnctor ของโปรแกรมแล้วจึงแก้ไขให้เป็นไปตามรูปนี้ครับ
Code
จากนั้นจึงตั้งค่าโปรแกรมแบบตามรูปต่อไปครับ
UI
1. Environment ที่เราจะ deploy ให้เลือกเป็น Injected Web3 (อย่าลืมตั้งค่า MetaMask ให้รองรับ binance smart chain ก่อนนะ ดูวิธีตั้งค่าได้ ที่นี่เลย)
2.TokenName คือชื่อเต็มของ cryptocurrency ที่เราจะแสดงในที่ต่าง
3.TokenSymbol คือสัญลักษณ์ของ cryptocurrency เช่น BNB หรืออื่น ๆ
4.Decimals คือ จำนวนทศนิยมของเหรียญว่ามีกี่หลัก เช่น ใส่เลข 8 จะได้ทศนิยมเป็น 0.00000001
5.InitSupply คือ จำนวนเหรียญทั้งหมดในระบบ ซึ่งจะถูกคำนวนพร้อมกับ decimals เช่น เราใส่ 230,000,000,000,000 กับ decimals = 8 จะได้ InitSupply = 2,300,000 เหรียญ (ในรูปผมใส่ 230,000,000,000,000 แต่ตอน deploy ผมใส่เลข 0 เพิ่มอีก 1ตัวเพราะอยากได้ 23 ล้านเหรียญ )
เสร็จแล้วก็กด transact ได้เลย (อย่าลืมเว่าต้องมี เหรียญ BNB ไว้เป็นค่า Gas ด้วยนะ)
เมื่อ deploy เสร็จเราก็จะดูได้ที่นี่เลยครับจะเห็นว่าเรามเหรียญอยู่
Token
สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่เลยครับ
โฆษณา