25 เม.ย. 2021 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
Over $ 200 billion wiped off cryptocurrency market in a day as bitcoin plunges below $50,000
4
พังยับกว่า 2 แสนล้านเหรียญ!! หลัง Biden ประกาศขึ้นภาษีคนรวย
By Arjun Kharpal and Ryan Browne
1
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ร่วงลงแรง เนื่องจากการเสนอขึ้นภาษีจากประธานาธิบดี Joe Biden ทำให้เกิดการเทขายอย่างหนัก
โดยราคา bitcoin ลดลง 7.3% ที่ 49,730 ดอลลาร์ ตามข้อมูล Coin Metrics นี่เป็นครั้งแรกที่ bitcoin ซื้อขายต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม Ether ลดลงเหลือ 2,320 ดอลลาร์ลดลง 8% XRP ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ลดลง 16%
2
ทำให้เกิดมูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ จากตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดตามข้อมูลจาก CoinMarketCap
8
โดยประธานาธิบดี Biden คาดว่าจะขึ้นภาษีกำไรจากการลงทุน สำหรับคนรวยกว่า 43.4% สิ่งนี้กระตุ้นให้เกิดการเทขายในตลาดหุ้นในชั่วข้ามคืน
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความกลัวเกี่ยวกับข้อเสนอด้านภาษีกำไรจากการลงทุนของ Biden อาจขยายไปถึงนักลงทุน crypto ซึ่งเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของราคาของ bitcoin ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าหกเท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
1
ในปี 2021 เพียงอย่างเดียว bitcoin ได้เพิ่มขึ้น 66% ในขณะที่อีเธอร์ ซึ่งเป็นโทเค็นดิจิทัลของ Ethereum blockchain เพิ่มขึ้นกว่า 200%
1
เป็นส่วนหนึ่งจากการสนับสนุนของนักลงทุนสถาบัน และ บริษัทต่างๆ เช่น TeslaและSquare ก็ได้ซื้อ bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ด้วยเช่นกัน
รวมทั้งธนาคารยังพยายามให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในตลาด bitcoin โดย Morgan Stanley ได้เปิดตัวสามกองทุน ที่เปิดใช้งานการเป็นเจ้าของ bitcoin
1
“สิ่งต่างๆเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น” หลังจาก Eric Demuth ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Bitpanda โบรกเกอร์ สินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า “ ยิ่งเงินเข้าสู่ตลาดมากเท่าไหร่ความผันผวนก็จะน้อยลงเท่านั้น”
1
อย่างไรก็ตาม ความกังวลเกี่ยวกับกฎระเบียบเกี่ยวกับ bitcoin ยังคงมีอยู่ในตลาด ด้าน Jesse Powell ซีอีโอ ของบริษัท แลกเปลี่ยน cryptocurrency รายใหญ่อย่าง Kraken เตือนว่ารัฐบาลอาจ จำกัดการใช้บิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ
2
ทางด้านอินเดียก็กำลังวางแผนที่จะออกกฎหมายเพื่อห้ามการซื้อขายหรือแม้แต่การเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล และทาง Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐเรียก Bitcoin ว่าเป็น ”สินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูง”และกล่าวว่าเธอกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นสำหรับนักลงทุน
ก็ต้องรอดูว่าจะไปในทิศทางใด? เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร คอมเม้นแลกเปลี่ยนความคิดกันครับ
แอดปลา
โฆษณา