24 เม.ย. 2021 เวลา 21:49 • สัตว์เลี้ยง
ฝูฟู่ หมาน้อยนักสำรวจ
สวัสดีค้าบ "ฝูฟู่" มาสวัสดีพี่ป้าน้าอาทุกท่านคับ จำผมกันได้มั้ยคับ ถ้าจำไม่ได้ แวะไปรู้จักผมได้ที่ลิงก์นี้คับ
ฝูฟู่แปลว่าโชคดีและร่ำรวยค้าบ
จากวันที่ผมเข้ามาเป็นเด็กเทพใหม่ ๆ ช่วงแรก ๆ ผมนอนไม่ค่อยหลับคับ มันรู้สึกเคว้งคว้าง อ้างว้างยังไงไม่รู้ แต่ดีที่แม่จินเอาตุ๊กตาหมีกับหมอนหมีมาให้เป็นเพื่อน ผมก็ได้หมอนหมีนี่แหละคับที่ทำให้หลับสบาย ไม่ว่าจะเวลาไหน ต้องมีตุ๊กตาหมีกับหมอนหมีเป็นเพื่อนคับ
งานของผมคือกินแล้วก็นอน ตื่นจากนอนผมก็กินต่อ จนตอนนี้ ผมเริ่มไม่แน่ใจว่าผมเป็นหมาหรือเป็นหมีกันแน่คับ
กิน ๆ นอน ๆ ไม่กี่วัน ผมก็เริ่มคุ้นเคยกับบ้านใหม่แล้วคับ ผมเริ่มเดินสำรวจไปทั่วบ้าน หูย ต้นไม้ ต้นไร่เยอะแยะไปหมด
1
เดินไปเรื่อย ๆ ทุกสิ่งดูตื่นตาตื่นใจผมมาก ๆ โดยเฉพาะต้นไม้ที่แม่จินปลูกไว้ ผมจะแวะเข้าไปทักทายโดยการเขี่ย ๆ แล้วก็กัด ผมอยากรู้ว่ารสชาติจะเป็นยังไง มันจะอร่อยมั้ย มันจะแข็งหรือเปล่า ผมเลยลองกัดดูคับ กัดไปดึงไป บางต้นก็อร่อย บางต้นก็เฝื่อน ๆ แหะ ๆ บางต้นดึงเบา ๆ ก็หลุดติดปากมาทั้งต้นเลยคับ
เดินไปทางไหนก็เจอแต่ต้นไม้ มันต้องอร่อยแน่ ๆ เลยคับ
พอแม่จินมาเห็นก็จับผมไปปล่อยที่กว้าง ๆ แม่จินบอกว่าผมคันเหงือกเพราะฟันกำลังจะขึ้น ผมก็ไม่รู้ว่าเหงือกคืออะไร รู้แต่ว่าพอกัดแล้วมันสบายปากจริง ๆ เห็นอะไรผมก็อยากแทะอยากกัดไปหมด
(ตอนผมมาใหม่ ๆ มีคนเตือนแม่จินว่าให้เก็บรองเท้าให้ดี แม่จินเก็บรองเท้าหมดเลยคับ แต่แม่จินไม่ได้เก็บต้นไม้นั่นเอง)
ผมว่ามันต้องมีอะไรในซอกนี้แน่ ๆ เลย อย่างนี้ขอเข้าไปดูสักหน่อยคับ
ก้านยาว ๆ คงกรอบอร่อย ขอลองงับหน่อยนะค้าบ
2
ภาพนี้ผมยื้อกับต้นไม้ สุดท้ายก็หงายผึ่งลุกไม่ขึ้นขยับไม่ได้ แม่จินได้แต่ยืนหัวเราะ ไม่ช่วยผมเลยคับ
1
แม่จินบอกว่า คนเราต้องมีเป้าหมาย ซอกเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ ขอแค่มุ่งมั่นก็ไปได้คับ
2
ทั้งหมดที่เล่ามา แม่จินบอกว่าผมอยู่ในช่วงเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ รอบตัว ผมเป็นนักสำรวจคับ ต้นไม้ต้นไหนที่มียาง อาจเป็นอันตรายต่อผม แม่ก็ทำรั้วกั้นไม่ให้ผมเข้าไปกัดได้ และแม่กำลังสั่งของเล่นมาให้ผมกัดโดยเฉพาะ เพราะผมกำลังคันเหงือกคับ
ตอนนี้ ได้เวลาอาหารแล้ว ผมขอตัวไปกินก่อนนะคับ แล้วพบกันใหม่ค้าบ
หมายเหตุ : บทความนี้พี่จินให้ฝูฟู่ หมาพันธ์ทางเพศผู้ สมาชิกใหม่ของบ้านเป็นผู้เล่าเรื่อง การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของหมาตัวน้อย ทำให้เราได้เห็นในมุมที่ต่างออกไป ฝูฟู่ยังคงมีเรื่องราวสนุก ๆ ให้ได้ยิ้มอีกเยอะค่ะ หวังว่าเรื่องราวของฝูฟู่จะทำให้เพื่อน ๆ มีความสุข มีรอยยิ้มนะคะ ตอนที่เล่านี้ ฝูฟู่อายุ 7 สัปดาห์ค่ะ
1
ขอบคุณทุกการติดตาม แล้วพบกันใหม่ค่ะ
เล่าจากใจ by พี่จิน
ติดตามผลงานได้ที่
โฆษณา