24 เม.ย. 2021 เวลา 23:43 • สุขภาพ
วันนี้คนไทยทั้งประเทศ ต้องรอลุ้น ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ ว่าจะเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานมากน้อย ขนาดไหน
เป็นเรื่องที่เราๆท่านๆกำลังกังวลกันมากกับสถานะการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (COVID19) ในปัจจุบัน เพราะมีความรุนแรง และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จนยอดทะลุเกือบ 3000 ราย
การแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เช่นนี้ส่งผลอะไรบ้างกับการดำรงชีวิตประจำวัน ในปัจจุบัน
มันส่งผลหลายอย่าง หลายด้าน ทางสังคม การศึกษา และที่สำคัญไปกว่านั้นคือด้าน สาธารณะสุข ด้านสาธารณะสุข เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเพราะเป็นด่านหน้า ในการป้องกัน และ ยับยั้ง การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส นี้
บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งไม่ว่าจะเป็น หมอ พยาบาล และอาสาสมัครต่างๆ ที่ตอนนี้ควรให้กำลังใจบุคคลเหล่านี้ ให้มากเพราะเป็นกลุ่มที่ไกล้ชิด ผู้ป่วยและทำงานอย่างหนักหน่วง จนแทบไม่ได้หลับได้นอน และบางคนบางท่าน ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อรักษาผู้ป่วยหลายร้อยคน
เมื่อวานนี้ 24เมษายน ศบค.ออกมาแถลงยอดผู้ป่วย ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ ก็สร้างความผวา เกี่ยวกับการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นถึง 2,839 ราย นั้นหมายถึงการที่เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ต้องเพิ่มบุคคลากร เครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อปรนิบัติ รักษา ผู้ป่วยกลุ่มใหม่ที่เกิดขึ้น
แล้วถ้าวันนี้ยอดผู้ป่วยยังคงเพิ่มขึ้น นั้นบ่งชี้ว่า ทีมหมอ พยาบาล และอาสาสมัครต่างๆ ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น เพื่อปกป้อง ประชาชนคนไทยและ ให้รอดพ้นจากโรคภัย นี้
สุดท้าย...ในฐานะหนึ่งในเจ็ดสิบล้านคนไทย จึงขอให้กำลังใจ หมอ แพทย์ อาสาสมัครต่างๆ รอดพ้นจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้
บอบคุณครับ
หมอไทย ใจกล้า
ติดตามกันด้วยนะครับ
โฆษณา